Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thông đường Hà Nội - Hưng Yên đi qua Ecopark
Tùng Dương - 19/08/2014 13:33
 
() Sáng nay (19/8), Liên danh Coma-Cotana đã tổ chức Lễ khánh thành đường Liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên đoạn qua địa phận Hà Nội .
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ecopark nhận danh hiệu phát triển phức hợp tốt nhất
CEO Vihajico: Tâm huyết đều dồn vào Ecopark
Ecopark mở siêu thị Citimart trước Tết Giáp Ngọ
   
  Tuyến đường trục liên tỉnh nối Hà Nội với Hưng Yên nối từ đường vành đai 3 cầu Thanh Trì đến Hưng Yên  

Dự án được triển khai theo hình thức hợp đồng Xây dựng – chuyển giao (BT) với tổng vốn đầu tư 560 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 4,2km, chiều rộng 40m, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80km/h cùng dải phân cách cây xanh, hệ thống chiếu sáng, chỉ dẫn giao thông đồng bộ, hiện đại.

Tuyến đường đi qua khu đô thị Ecopark, kết nối tuyến đường Liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên có điểm cuối tại Km17+371 giao với Quốc lộ 39 tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu. Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến đường liên tỉnh dài 21km này là gần 2.100 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường đầu tiên có quy mô lớn thực hiện chức năng kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam của thành phố Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho Quốc lộ 5.

   
  Tổng vốn đầu tư cho tuyến đường dài 21km này là gần 2.100 tỷ đồng  

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, cho biết, Hưng Yên là một tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô, có quan hệ mật thiết về địa chính trị, kinh tế và giao thông với Hà Nội. Sau khi cầu Thanh Trì và vành đai 3 của Hà Nội được triển khai thì Hưng Yên và Hà Nội đã cùng chung một ý tưởng là xây dựng tuyến đường chung để thông thương nhằm khai thác tiềm năng của khu vực Gia Lâm và các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường vành đai 3 cầu Thanh Trì đến Hưng Yên sẽ tạo ra tuyến đường trục liên tỉnh mới nối Hà Nội với Hưng Yên, và hơn nữa là tạo động lực cho sự phát triển của 7 tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng như làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, thương mại và du lịch.

 

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư