-
Giấc mơ sứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang
Tuyến tránh TP Rạch Giá có vận tốc thiết kế 80 km/h, với tổng chiều dài 20,83 km, trong đó chiều dài các cây cầu hơn 3,2 km. Toàn tuyến gồm có 8 cầu lớn, 14 cầu trung và nhỏ, 15 cống hộp, 1 cống tròn, 2 nút giao khác mức và 03 nút giao cùng mức với đường cắt ngang rộng 12m. Tuyến có mặt đường bố trí phần xe chạy rộng 7m, lề gia cố 2 bên rộng 4m và phần lề đất rộng 1m.
Tuyến tránh TP Rạch Giá có vận tốc thiết kế 80 km/h, với tổng chiều dài 20,83 km, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng |
Phó TGĐ Tổng Công ty Đầu tư và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (đại diện Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư), ông Nguyễn Đình Viễn cho biết, đây là dự án thành phần 3, thuộc giai đoạn I của Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn qua địa phận tỉnh Kiên Giang, bao gồm TP Rạch Giá.
Dự án tuyến tránh TP Rạch Giá có tổng mức đầu tư 1.978,25 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Được biết, các đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công chính của Dự án Tuyến tránh TP Rạch Giá đều do các công ty của Hàn Quốc đảm nhiệm. Dự án được khởi công vào cuối năm 2010 và đến nay đã chậm hơn so với kế hoạch gần 6 tháng, nên gần đây Thủ tướng chính phủ đã nhắc nhở chủ đầu tư và yêu cầu phải thông xe vào cuối tháng 6/2014. Ngày 2/7, tại xã Vĩnh Hoà Hiệp, huyện Châu Thành (là nơi đấu nối tuyến tránh TP Rạch Giá với QL 80), Bộ GTVT và UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức thông xe tuyến chính của dự án này.
Riêng tuyến phụ CF nằm trong Dự án này nối giữa tuyến tránh Rạch Giá với đường Ngô Quyền dài 2,28 km vào trung tâm TP Rạch Giá, vừa qua chủ đầu tư xin gia hạn đến tháng 10/2014 mới hoàn thành. Lý do là còn vướng dốc cây cầu Lạc Hồng đã xây xong bắc qua kênh Ông Hiển, nhưng không kết nối với đường Ngô Quyền hiện hữu. Việc khắc phục này rất khó khăn, vì mặt cầu cao hơn mặt đường Ngô Quyền tới 1,2m và giao cắt trực tiếp gây xung đột tại ngã tư cầu Lạc Hồng với đường Ngô Quyền.
Việc xây dựng mới tuyến tránh này không chỉ mở rộng đô thị TP Rạch Giá về hướng Đông Bắc, mà còn góp phần quan trọng làm giảm áp lực giao thông trong nội ô, nhất là giảm lượng xe tải lưu thông xuyên qua nội ô TP Rạch Giá bằng con đường “độc đạo” là Ngô Quyền, vốn nhỏ hẹp và đã quá tải từ nhiều năm qua. Thế nhưng, giá trị đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho một đoạn đường có hơn 20 km thuộc loại cấp 3 đồng bằng quả là quá sức tưởng tượng của người dân nơi đây.
Huy Thịnh
-
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng -
Huyện Chư Păh trải thảm đỏ thu hút đầu tư
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết