-
Đằng sau bức ảnh giải Nhất cuộc thi ảnh "Công nghệ từ trái tim" -
Changpeng Zhao được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá -
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2 -
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị -
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu -
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
![]() |
| Ảnh: Mashable |
CEO Mark Zuckerberg công bố cột mốc này trong báo cáo tài chính ngày 4/11, cho thấy Threads đang thu hút thêm 1 triệu người dùng mỗi ngày - một thành tích nổi bật trong thế giới mạng xã hội đang cạnh tranh khốc liệt.
Ra đời vào tháng 7/2023, Threads được xem là đối thủ trực tiếp của mạng xã hội X (trước đây là Twitter) do Elon Musk sở hữu. Musk đã chi 44 tỷ USD để mua lại X vào năm ngoái, nhưng nền tảng này đang chứng kiến sự sụt giảm về người dùng. X hiện duy trì khoảng 318 triệu người dùng hàng tháng, nhưng đã giảm 24% so với thời điểm Musk mua lại. Điều này mở ra cơ hội cho Threads khi ứng dụng mới của Zuckerberg liên tục tăng trưởng và lấp đầy khoảng trống mà X để lại.
Dù Threads chưa phải là nguồn doanh thu chính, Meta vẫn đang đặt cược lớn vào nền tảng này để thay đổi cục diện mạng xã hội. CFO Meta Susan Li chia sẻ rằng mục tiêu hiện tại không phải là doanh thu, mà là xây dựng một cộng đồng người dùng bền vững. Công ty kỳ vọng sẽ triển khai quảng cáo trên Threads vào năm 2025, nhưng trước đó, Meta tập trung vào cải thiện tính năng và lắng nghe phản hồi của người dùng.
Để so sánh, toàn bộ hệ sinh thái Meta, gồm Facebook và Instagram, đã đạt 3,29 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Dù con số này vẫn chưa đạt kỳ vọng của các nhà phân tích là 3,31 tỷ, nó cho thấy Threads đang góp phần vào bức tranh tăng trưởng của Meta.
Tại Việt Nam, Threads đã nhanh chóng được yêu thích nhờ vào quá trình đăng ký đơn giản và khả năng kết nối trực tiếp từ tài khoản Instagram. Nội dung phổ biến ở Việt Nam trên Threads bao gồm các chủ đề về cảm xúc, tình cảm, lời khuyên, và câu chuyện hàng ngày. Threads cũng trở thành nơi nhiều người chia sẻ câu chuyện thu nhập của mình, tạo nên một không gian cởi mở và ít bị thương mại hóa.
Với chiến lược chậm rãi giới thiệu quảng cáo, Threads tạo ra một trải nghiệm "sạch", tránh gây phiền hà cho người dùng. Điều này đặc biệt hấp dẫn những ai muốn một mạng xã hội ít bị quảng cáo làm phiền, nhất là khi nhiều nền tảng khác đã bị thương mại hóa mạnh mẽ.
Threads vẫn đang đối diện với những thử thách, từ việc cạnh tranh với các mạng xã hội lớn khác như X, Facebook, Instagram, cho đến TikTok. Ngoài ra, Meta cũng cần cẩn trọng trong việc giám sát nội dung để tránh lan truyền thông tin sai lệch và tạo một môi trường thân thiện. Nếu Meta thành công trong việc duy trì chất lượng nội dung và phát triển các tính năng mới, Threads có thể trở thành một trong những mạng xã hội lớn mạnh và bền vững.
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu -
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo -
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

