-
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
![]() |
| Ảnh: Mashable |
CEO Mark Zuckerberg công bố cột mốc này trong báo cáo tài chính ngày 4/11, cho thấy Threads đang thu hút thêm 1 triệu người dùng mỗi ngày - một thành tích nổi bật trong thế giới mạng xã hội đang cạnh tranh khốc liệt.
Ra đời vào tháng 7/2023, Threads được xem là đối thủ trực tiếp của mạng xã hội X (trước đây là Twitter) do Elon Musk sở hữu. Musk đã chi 44 tỷ USD để mua lại X vào năm ngoái, nhưng nền tảng này đang chứng kiến sự sụt giảm về người dùng. X hiện duy trì khoảng 318 triệu người dùng hàng tháng, nhưng đã giảm 24% so với thời điểm Musk mua lại. Điều này mở ra cơ hội cho Threads khi ứng dụng mới của Zuckerberg liên tục tăng trưởng và lấp đầy khoảng trống mà X để lại.
Dù Threads chưa phải là nguồn doanh thu chính, Meta vẫn đang đặt cược lớn vào nền tảng này để thay đổi cục diện mạng xã hội. CFO Meta Susan Li chia sẻ rằng mục tiêu hiện tại không phải là doanh thu, mà là xây dựng một cộng đồng người dùng bền vững. Công ty kỳ vọng sẽ triển khai quảng cáo trên Threads vào năm 2025, nhưng trước đó, Meta tập trung vào cải thiện tính năng và lắng nghe phản hồi của người dùng.
Để so sánh, toàn bộ hệ sinh thái Meta, gồm Facebook và Instagram, đã đạt 3,29 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Dù con số này vẫn chưa đạt kỳ vọng của các nhà phân tích là 3,31 tỷ, nó cho thấy Threads đang góp phần vào bức tranh tăng trưởng của Meta.
Tại Việt Nam, Threads đã nhanh chóng được yêu thích nhờ vào quá trình đăng ký đơn giản và khả năng kết nối trực tiếp từ tài khoản Instagram. Nội dung phổ biến ở Việt Nam trên Threads bao gồm các chủ đề về cảm xúc, tình cảm, lời khuyên, và câu chuyện hàng ngày. Threads cũng trở thành nơi nhiều người chia sẻ câu chuyện thu nhập của mình, tạo nên một không gian cởi mở và ít bị thương mại hóa.
Với chiến lược chậm rãi giới thiệu quảng cáo, Threads tạo ra một trải nghiệm "sạch", tránh gây phiền hà cho người dùng. Điều này đặc biệt hấp dẫn những ai muốn một mạng xã hội ít bị quảng cáo làm phiền, nhất là khi nhiều nền tảng khác đã bị thương mại hóa mạnh mẽ.
Threads vẫn đang đối diện với những thử thách, từ việc cạnh tranh với các mạng xã hội lớn khác như X, Facebook, Instagram, cho đến TikTok. Ngoài ra, Meta cũng cần cẩn trọng trong việc giám sát nội dung để tránh lan truyền thông tin sai lệch và tạo một môi trường thân thiện. Nếu Meta thành công trong việc duy trì chất lượng nội dung và phát triển các tính năng mới, Threads có thể trở thành một trong những mạng xã hội lớn mạnh và bền vững.
-
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

