Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thu giữ 1.064 thỏi vàng trên máy bay
- 28/07/2013 12:23
 
Hải quan sân bay quốc tế Shahjalal (Bangladesh) đã thu giữ 1.064 thỏi vàng nặng khoảng 124 kg ở khoang hành lý trong một chuyến bay của Hãng hàng không Biman từ Dubai qua Kathmandu (Nepal) tới Bangladesh.
TIN LIÊN QUAN

Số vàng bị thu giữ

Đây là vụ thu giữ vàng lớn nhất từ trước tới nay tại sân bay trong vòng 42 năm qua ở Bangladesh.

Hải quan Bangladesh đã tiến hành kiểm tra chuyến bay BG-702 khoảng nửa giờ sau khi nó đã hạ cánh tại sân bay sau khi có 1 nguồn tin thông báo.

Ông Kamrul Hassan, đại diện hải quan sân bay Shahjalal cho biết: Chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm trong khoang hành lý lúc 2h30 chiều và tìm thấy 1.064 thỏi vàng miếng bọc trong các tấm vải đen. Số vàng tìm thấy ước tính khoảng 540 triệu taka (gần 7 triệu USD).

Hải quan Bangladesh vẫn chưa thể tìm ra nguồn gốc số vàng từ đâu. Những kẻ buôn lậu không đề cập đến tên và địa chỉ của người gửi và nhận bất cứ nơi nào trong lô hàng.

Hải quan nghi ngờ rằng có thể nhóm buôn lậu được sự giúp đỡ của một số nhân viên của Hãng hàng không Biman.

Ông Kevin J Steele, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Biman Bangladesh, cho biết họ hiện đang điều tra nguyên nhân tại sao số vàng có trên chuyến bay ở Dhaka và Dubai.

“Chúng tôi phải chờ đợi báo cáo điều tra. Nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng vàng có thể đã được đặt bên trong máy bay ở Dubai. Ở Dubai chúng tôi không có nhân viên làm việc tại bãi đậu máy bay, đó có thể là nguyên nhân vàng được chuyển lên máy bay và chúng tôi đã yêu cầu một danh sách các nhân viên và người làm việc ở bãi đậu máy bay tại Dubai để kiểm tra”- ông Kevin J Steele cho biết thêm.

Số vàng thu giữ trên sẽ được chuyển vào kho bạc của Chính phủ Bangladesh.

Trước đó, vào ngày 6-7, Hải quan Bangladesh đã thu 25,3 kg vàng miếng từ một chuyến bay Biman. Những vàng miếng đã được tìm thấy bị bỏ lại và không có người nhận.

Trung Hiếu (Theo TheDailyStar)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư