![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
Thợ lặn tìm kiếm máy bay mất tích MH370. (Nguồn: THX/TTXVN)
Hoạt động tìm kiếm MH370, vì thế còn lâu mới kết thúc, dù người ta đã thu hẹp đáng kể khu vực tìm kiếm.
Các chuyên gia cho biết hoạt động thu hồi hộp đen khó khăn do người ta phải thực hiện qua nhiều giai đoạn.
Giai đoạn 1: Phát hiện nơi máy bay đã đâm xuống nước (hoàn tất). Công tác phân tích hướng bay tiềm năng của MH370, dựa trên 6 tín hiệu ping cuối cùng máy bay gửi tới vệ tinh Inmarsat, cộng với tốc độ bay và thời gian nó lướt trên không cho đến khi đâm xuống nước, đã giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm, trước khi người ta điều tàu Ocean Shield, kéo theo thiết bị tìm kiếm tín hiệu ping vào cuộc.
Giai đoạn 2: Xác định và nhận diện các tín hiệu ping. Do pin của thiết bị phát tín hiệu định vị trên hộp đen MH370 đang cạn kiệt dần, hoạt động tìm kiếm đã trở nên gấp gáp hơn.
Tàu Ocean Shield đã may mắn thu được tín hiệu ping trong ngày thứ Hai tuần này tại một khu vực tiềm năng dài 330km.
Thêm vài tín hiệu ping nữa tiếp tục được thu nhận và các nhà tìm kiếm tin rằng nó "tương đồng với tín hiệu của một hộp đen." Người ta hiện đang tính toán để xác định nơi tín hiệu đã phát đi.
Trong vùng nước nông, việc tìm thiết bị phát tín hiệu sẽ khá dễ dàng, do khoảng cách tín hiệu di chuyển không bị ảnh hưởng lớn bởi độ sâu. Nhưng ở các vùng nước sâu hơn 2.000m, hướng tín hiệu sẽ bị ảnh hưởng bởi góc xiên và phương nằm ngang.
Tàu chiến HMS Echo của Anh đang hỗ trợ cuộc tìm kiếm bằng việc cung cấp thông tin về hoạt động của biển trong khu vực. Mục tiêu là giảm thiểu đáng kể khu vực tìm kiếm.
Thủ tướng Abbott nói hôm thứ Sáu rằng khu vực tìm kiếm đã bị thu hẹp xuống chỉ còn vài km. Nhưng các chuyên gia tin rằng vùng tìm kiếm được thu hẹp càng nhiều càng tốt.
Giai đoạn 3: Hoạt động tìm kiếm trở nên tỉ mỉ hơn nhờ sự giúp đỡ của các phương tiện lặn tự hành. Các tàu này thường trang bị rađa âm sonar và sẽ tìm kiếm theo từng ô. Nhưng do thiết bị này chỉ thu được tín hiệu khi ở cách hộp đen từ 2-3km nên máy bay chìm ở độ sâu nào cũng gây ảnh hưởng đáng kể.
Nhiều khả năng các tàu lặn tự hành này sẽ phải đi xuống độ sâu lớn nhất có thể, nhằm thu được tín hiệu từ hộp đen, hiện đang càng lúc càng yếu đi vì hết pin.
Giai đoạn 4: Gửi tàu ngầm không người lái có trang bị camera xuống. Giai đoạn này sẽ gồm việc ghi hình, chụp ảnh các mảnh vỡ và xác nhận vị trí hộp đen. Cơ quan điều tra sẽ muốn khảo sát toàn bộ các mảnh vỡ để tìm hiểu xem chuyện gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay.
Giai đoạn 5: Thu hồi hộp đen. Các dữ liệu bay trong hộp đen đóng vai trò quan trọng nhất, có chứa với hàng ngàn đoạn dữ liệu lại những gì diễn ra trong thời khắc cuối của MH370. Thiết bị ghi âm buồng lái, sẽ tự xóa các nội dung cũ rồi ghi đè sau mỗi 2 giờ, rất có thể cũng chứa điều bất ngờ nào đó.
Giai đoạn 6: Thu hồi xác máy bay. Giai đoạn này sẽ diễn ra rất chậm và đắt đỏ do độ sâu lớn của vùng biển, điều kiện thời tiết khó khăn và xa đất liền.
Về cơ bản tiến trình thu hồi MH370 sẽ diễn ra rất dài và các chuyên gia sẽ không nói họ sẽ tìm ra chiếc máy bay cho tới khi họ nhìn thấy ảnh hoặc thu hồi được mảnh vỡ./.
MH370 hạ cánh khẩn ở Afganistan, hành khách vẫn an toàn (Baodautu.vn) Thông tin trên báo Thanh niên Mátxcơva cho hay, MH370 đã hạ cánh khẩn cấp tại một thành phố ở Afganistan và hành khách vẫn an toàn. Các bên liên quan chưa lên tiếng về độ xác thực của thông tin này. |
Tròn một tháng MH370 mất tích, những bí ẩn về chuyến bay vẫn còn bỏ ngỏ Tròn một tháng sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất, vẫn chưa có chứng cứ nào cho thấy chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay hay nó đã kết thúc ở đâu, bất chấp việc thế giới đã mở cuộc săn lùng quy mô ở Ấn Độ Dương. |
Tàu Australia dò được tín hiệu tương thích với hộp đen Australia ngày 7/4 cho biết một tàu hải quân nước này vừa bắt được tín hiệu mới có tần số tương thích với hộp đen máy bay, khi chiến dịch tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đang chạy đua với thời gian do pin hộp đen sắp cạn. |
Linh Vũ (Vietnam+)
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng -
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay