Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Thu tiền sử dụng đất ở Quảng Ngãi đạt khá thấp
Linh Đan - 17/10/2023 14:55
 
Thu tiền cho thuê và tiền bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, thu tiền sử dụng đất ở Quảng Ngãi đạt tỷ lệ khá thấp.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa công khai tình hình thực hiện ngân sách địa phương quý III/2023 gửi Bộ Tài chính.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, nội thu trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ dự toán tỉnh giao. Một số khoản thu đạt và vượt tiến độ dự toán giao như thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước (đạt 92%), doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (đạt 113,2%), khu vực kinh tế ngoài quốc doanh (đạt 75%), thuế thu nhập cá nhân (đạt 83,4%), thu khác ngân sách (đạt 120,3%).

Tuy nhiên, địa phương này ghi nhận có những khoản thu đạt khá thấp, như thu tiền cho thuê và tiền bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (đạt 49,3%), thu tiền sử dụng đất (đạt 33,2%) do các dự án tỉnh triển khai theo kế hoạch chủ yếu thực hiện trong những tháng cuối năm.

Đồng thời, thu cân đối ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp đạt 11.092 tỷ đồng, bằng 77,9% dự toán năm và bằng 84,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, nhìn chung, nhìn chung, chi ngân sách địa phương quý III/2023 được tổ chức quản lý theo đúng quy định cơ chế phân cấp hiện hành.

Các ngành, các cấp đã triển khai tích cực, điều hành ngân sách bám sát dự toán được giao; tập trung thực hiện các chính sách con người, chính sách an sinh xã hội; đảm bảo cân đối nguồn để thực hiện các nhiệm vụ chi theo dự toán.

Bình Định giao chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất cho đơn vị quản lý
Gần 3 quý của năm 2023 trôi qua, tỉnh Bình Định thu tiền sử dụng chưa đạt một nửa kế hoạch. Để cải thiện tình hình, Bình Định gắn trách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư