Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng khởi công Bệnh viện đa khoa Kiên Giang
Huy Thịnh - 29/04/2015 12:55
 
Sáng 28/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thường trực Ban bí thư Trung ương đảng Lê Hồng Anh bấm nút khởi công Bệnh viện đa khoa Kiên Giang 1.200 giường ở TP Rạch Giá.
TIN LIÊN QUAN

Dự án bao gồm: Bệnh viện đa khoa 1.200 giường, Bệnh viện Sản nhi 400 giường, Bệnh viện Ung bứu 400 giường trong diện tích 2 ha ở khu lấn biển, mằm trong một phần đất của Khu đo thị Phú Cường. Đây là Bệnh viện có quy mô lớn nhất ở tỉnh Kiên Giang từ trước đến nay với tổng vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng. Trong đó vốn của ngân sách trung ương chiếm 50%, số còn lại bằng nguồn thu từ Xổ số kiến thiết của tỉnh và thời gian hoàn thành vào năm 2018.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi cho biết, Bênh viện đa khoa Kiên Giang hiện hữu ở TP Rạch Giá đã quá tải nhiều năm với diện tích hơn 1 ha và đã cơi nơi nhiều lần với sức chứa hiện nay gần 1000 giường. Bệnh ciện này o thời Pháp thuộc xây dựng với quy mô 240 giường.

"Hôm nay đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thêm vui mừng hơn nữa của nhân dân là chính thức khánh thành Bệnh viện quy mô lớn hiện đại đầu tiên tại Kiên Giang sau 40 năm giải phóng", ông vui mừng nói.  

Bộ trưởng Y tế Trần Kim Tuyến phát biểu tại lễ khởi công cho rằng, Bệnh viện không chỉ góp phần quan trọng chăm sóc sức khoả nhân dân ở địa phương, mà còn góp phần quan trọng việc giảm tải cho Bệnh viện ở tuyến trên và chi phí đi lại của nhân dân. Vì thế, từ nay đến khi Bệnh viện xây dựng xong và đi vào hoạt động, ngành Y tế địa phương phải chuẩn bị và xây dựng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu để khai các thác hết dây chuyền công nghệ hiện đại của Bệnh viện mới.

Nằm trong diện tích quy hoạch này, Bệnh viện Nội B (Bệnh viện cán bộ) 200 giường - một tổ hợp của Bệnh viện Đa khoa mới, đến nay sau g6 tháng khởi công đến nay đã cơ bản hoàn thành phần thô và đang trong giai đoạn hoàn thiện nội và ngoại thất. Dự kiến trong năm nay Khoa nội B mới này sẽ tiếp nhận bệnh nhân của Khoa nội B từ Bệnh viện Đa khoa cũ đến đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư