Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự CAEXPO 10 tại Nam Ninh
Phan Long - 31/08/2013 14:55
 
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới Nam Ninh (Trung Quốc) tham dự Hội chợ Triển lãm ASEAN – Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 10 và Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc từ ngày 3/9. >>> Xây dựng cơ chế trao đổi hiện đại Trung Quốc - ASEAN >>> Thu hút đầu tư vào các KCN thông qua CAEXPO
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới Nam Ninh (Trung Quốc)
tham dự Hội chợ Triển lãm ASEAN – Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 10
và Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc

Chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại – đầu tư.

Theo lịch dự kiến, trong khuôn khổ chuyến làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, trong đó tập trung vào vấn đề tăng cường các biện pháp đẩy mạnh hơn nữa trao đổi thương mại – đầu tư giữa hai nước.

Triển lãm CAEXPO được bình chọn là 1 trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc, có vai trò ngày càng nổi bật, trở thành điểm đến của không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc, các nước ASEAN mà cả các đối tác ngoài khu vực.

Qua 9 lần tổ chức hội chợ, tổng giá trị giao dịch thương mại đạt hươn 10 nghìn tỷ USD, tổng giá trị hợp đồng hợp tác đầu tư quốc tế đạt trên 50 tỷ USD. Đã có hơn 40 lãnh đạo cấp cao cùng hơn 1.300 quan chức Bộ ngành các nước ASEAN và Trung Quốc tham dự hội chợ.

Chủ đề của CAEXPO 2013 là “Phát triển hợp tác khu vực – cơ hội mới, động lực mới, giai đoạn mới”. Đoàn Việt Nam tham gia CAEXPO với quy mô 200 gian hàng và 110 doanh nghiệp trên phạm vi diện tích hơn 3.200m2, đứng đầu trong tổng số hơn 4.600 gian hàng của các nước ASEAN và quốc tế thạm dự hội chợ.

Các gian hàng tại CAEXPO 2013 được chia thành 5 khu chuyên đề, gồm: thương mại hàng hóa; hợp tác đầu tư; khoa học công nghệ; thương mại dịch vụ; thành phố lôi cuốn (mỗi nước thành viên sẽ có gian hàng giới thiệu về thành phố tiêu biểu của quốc gia mình nhằm tạo cơ hội giao lưu, tăng cường hợpt ác giữa các thành phố của các nước trong khu vực). Ngoài ra, hàng năm CAEXPO chọn ra một nước ASEAN làm nước chủ đề cho hội chợ. Philippine là nước chủ đề của Hội chợ lần này.

Một trong những nét chính của CAEXPO là khu trưng bày gian hàng quốc gia với chủ đề “Thành phố đẹp” với mục đích giới thiệu và quảng bá các thành phố tiêu của các nước ASEAN và Trung Quốc. Năm nay Việt Nam chọn Quy Nhơn – Bình Định để tham gia giới thiệu tại CAEXPO 2013.

Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc là diễn đàn đối thoại cấp cao quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, thúc đẩy việc hình thành khu vực thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc.

Thu hút đầu tư vào các KCN thông qua CAEXPO
Trong thời gian diễn ra Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 10 năm 2013 (CAEXPO 10), Hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư vào ASEAN sẽ tiếp tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư