Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thông báo quyết định từ chức
Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+) - 28/08/2020 15:59
 
Chiều 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã triệu tập phiên họp chính phủ và công bố quyết định từ chức với các thành viên nội các.
Thu tuong Nhat Ban Abe Shinzo thong bao quyet dinh tu chuc hinh anh 1
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (phải) thăm các công nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi thuộc Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), tại Ota, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã triệu tập phiên họp chính phủ và công bố quyết định từ chức với các thành viên nội các.

Cùng ngày, các phái trong đảng Tự do dân chủ (LDP) cầm quyền cũng tiến hành các phiên họp khẩn để thảo luận các vấn đề liên quan đến quyết định từ chức của Thủ tướng Abe, trong đó có vấn đề nhân sự thay thế ông Abe.

Giới chức LDP cho biết sẽ sớm tổ chức cuộc bầu cử Chủ tịch đảng này, người đương nhiên sẽ được Quốc hội bầu làm thủ tướng sau đó.

Phương án tổ chức bầu cử cuối cùng sẽ được quyết định tại phiên toàn thể của LDP vào ngày 1/9.

Ngay sau khi thông tin về việc Thủ tướng Abe quyết định từ chức, Chủ tịch Hội đồng chính sách LDP Fumio Kishida tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch LDP.

Trước đó, cùng ngày, truyền thông Nhật Bản dẫn một nguồn tin của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ từ chức vì lý do sức khỏe.

Theo hãng tin Kyodo và đài NHK, ông Abe có ý định từ chức vì sức khỏe ngày càng xấu đi.

Trước đó, ngày 24/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đánh dấu ngày cầm quyền thứ 2.799 liên tiếp, thời gian cầm quyền không gián đoạn lâu nhất trong lịch sử nước này./.

Quảng Ninh ký biên bản ghi nhớ với JICA Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp
Nhằm nâng cao việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển hợp tác với Cơ quan hợp tác quốc tế JICA và đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư