Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng nói về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
Diệp Vy - 22/01/2014 15:33
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ, hành động của bác sỹ thẩm mỹ Cát Tường với bệnh nhân là dã man, tàn ác. >>> >>> >>>  
TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014 của Văn phòng Chính phủ diễn ra ngày 21/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ động thông tin về các vấn đề nóng, nhạy cảm, thu hút sự quan tâm của dư luận, báo chí, không để kéo dài mà không có chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Thủ tướng nói về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường


Đơn cử, vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Thủ tướng lên án hành động của bác sỹ thẩm mỹ với bệnh nhân là dã man, tàn ác. "Vụ ông bác sỹ có hành động dã man với bệnh nhân, xã hội mình sao nó còn những người tàn ác quá", Thủ tướng nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng vụ Cát Tường là cá biệt, phải bị xử lý theo pháp luật, còn đội ngũ y bác sỹ phần lớn đều có trách nhiệm với nghề nghiệp, giữ vững y đức.

Thủ tướng nhấn mạnh, trước hết phải khởi tố bắt giam bác sỹ Cát Tường theo pháp luật, nhưng sau đó, với chức năng của mình thì Văn phòng Chính phủ rà soát xem lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ nào phải yêu cầu làm ngay để rút kinh nghiệm.

Nhắc lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường như một ví dụ về sự thiếu tinh tế, nhạy bén của các bộ, ngành, Thủ tướng cho biết, sau khi báo chí viết nhiều về vụ việc này, sau hai lần nhắc nhở thì ngành y tế mới xuất hiện để giải trình về trách nhiệm trước công chúng.

“Chỉ chiếc điện thoại trên tay là đã có bao thông tin rồi. Chúng ta phải chủ động công khai thì mới đáp ứng được yêu cầu của dân”, Thủ tướng nêu rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư