Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Buộc cách ly, giám sát tại nhà trường hợp từ địa phương khác đến
Ngọc Tân - 06/04/2020 08:46
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường việc giám sát dịch tễ chặt chẽ đối với công dân từ các địa phương khác đến tạm trú trên địa bàn tỉnh, bao gồm người Thừa Thiên Huế trở về.

Theo đó, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương có giải pháp giám sát chặt chẽ với số lượng gần 14.000 người từ ngoại tỉnh về Thừa Thiên Huế (trong đó có khoảng 4.000 người đã qua 14 ngày). Thực hiện nghiêm việc không đón khách tại cơ sở lưu trú, kể cả nhà cho thuê ở khu dân cư.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên huế tiến hành cách ly các đối tượng trở về từ vùng dịch.
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành cách ly người trở về từ vùng dịch.

Ngoài việc kê khai y tế, các địa phương cần tổ chức giám sát chặt chẽ, theo dõi liên tục số đối tượng này về sức khỏe, dịch tễ, buộc cam kết không ra khỏi nhà khi chưa đủ 14 ngày, nếu đối tượng vi phạm sẽ đưa vào khu cách ly có trả tiền.

Đối với các trường hợp có nguy cơ dịch bệnh, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu để xét nghiệm. Bắt đầu từ ngày 6/4, các địa phương lên danh sách công dân địa phương khác về địa phương mình để kiểm soát và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” được Thừa Thiên Huế áp dụng sớm, tuy nhiên hiện nay cần phải nâng cao mức độ hơn nữa, phải  "rà từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" mới chính xác hơn, kỹ hơn, tránh bỏ lọt đối tượng. Các địa phương cần tiếp tục tăng cường, nâng cao năng lực quản lý điều hành của chính quyền cấp cơ sở, có giải pháp kiểm soát thường xuyên biến động về dân cư trên địa bàn mình.

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ:“ Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội này, đề nghị các cấp các ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua. Nhiều hoạt động trong xã hội chậm lại nhưng những người làm công tác phòng chống dịch, các lực lượng, chính quyền các cấp, phải tăng tốc để cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19”,

Cũng theo lãnh đạo Thừa Thiên Huế, các sở ngành, địa phương liên quan cần sớm triển khai việc hỗ trợ chính sách cho các đối tượng do ảnh hưởng của dịch, căn cứ vào đặc điểm tình tình, đối tượng mang tính chất đặc thù để có cơ chế hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, quan tâm sớm hơn, kịp thời hơn đối với người nghèo, đối tượng yếu thế để không ai bị thiếu đói. Cùng với đó, bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho người dân, cung cấp đủ cơ số hàng hóa thiết yếu như điện, nước, gạo, thực phẩm, rau, thuốc chữa bệnh…

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến hết ngày 5/4, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 2 bệnh nhân (BN 30, BN 31 Quảng Nam). Hiện cả 2 bệnh nhân đều đã có kết quả âm tính lần 1.

Ngoài ra, số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế hiện nay là 12 người. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5.810 người. Kết quả xét nghiệm trong ngày: Số lấy mẫu xét nghiệm mới trong ngày là 153 mẫu; Đã có kết quả xét nghiệm: 739 mẫu đều âm tính;  Đang chờ kết quả xét nghiệm: 421 mẫu xét nghiệm.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.106 (2.572 lần 1 và 534 mẫu lần 2). Kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3 và 14/3), 2.683 mẫu âm tính, 421 mẫu đang chờ kết quả.

Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư Khu văn hóa đa năng Lâm Viên Huế
Ngày 2/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 830/QĐ-UBND và công bố thông tin dự án kêu gọi đầu tư của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư