Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Thừa Thiên Huế đầu tư Trung tâm giới thiệu sản phẩm xây dựng 131 tỷ đồng
Ngọc Tân - 15/08/2024 14:22
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm xây dựng tại khu đất có ký hiệu DV23 thuộc Khu C - Đô thị mới An Vân Dương.

Theo đó, dự án này có hình thức lựa chọn nhà đầu tư áp dụng Nghị định số 23/2024/NĐ- CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Dự án có mục tiêu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về xây dựng và các dịch vụ thương mại khác nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Cung cấp cho thị trường các sản phẩm vật liệu xây dựng có chất lượng, góp phần làm đẹp các công trình trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khu vực đô thị mới An Vân Dương, nơi tập trung nhiều Dự án đầu tư mới của tỉnh Thừa Thiên Huế
Khu vực đô thị mới An Vân Dương, nơi tập trung nhiều dự án đầu tư mới của tỉnh Thừa Thiên Huế

Dự kiến, diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 10.900 m2. Công suất thiết kế gồm 3 phân khu chức năng chính: Khu nhà kho khung thép là nơi tập kết, lưu giữ các sản phẩm phục vụ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; khu dịch vụ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm xây dựng; hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe, cây xanh, thảm cỏ.

Dự án có tổng vốn đầu tư 131,321 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 119,241 tỷ đồng; và sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 12,08 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

Địa điểm thực hiện dự án tại khu đất có ký hiệu DV23 thuộc Khu C- Đô thị mới An Vân Dương, thuộc địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án, nhà đầu tư phải đảm bảo nguồn vốn để triển khai dự án (tiến độ thực tế sẽ do nhà đầu tư được lựa chọn đề xuất). Trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư tối thiểu 26,26 tỷ đồng (chiếm tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư). Vốn huy động hợp pháp khác tối đa 105,056 tỷ đồng (chiếm tối đa 80% tổng vốn đầu tư, góp vốn theo tiến độ thực hiện dự án). Đồng thời, tiến độ xây dựng hoàn thành đưa công trình vào hoạt động và khai thác vận hành không quá 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất trên thực địa.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương, hiện nay UBND tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm bên mời nhà đầu tư có năng lực quan tâm thực hiện dự án này. Cũng như tổ chức lập, trình phê duyệt hồ sơ mời quan tâm; thông báo mời quan tâm theo quy định.

Căn cứ kết quả đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt kết quả mời quan tâm và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư.

"Trong trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm thì dự án sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư theo quy định. Trường hợp chỉ có một nhà đầu tư đăng ký và đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm hoặc có nhiều nhà đầu tư đăng ký nhưng chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu của hồ sơ mời quan tâm thì chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư", ông Phương thông tin.

Thừa Thiên Huế: Đầu tư dự án trung tâm thương mại dịch vụ hơn 1.300 tỷ đồng
Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ Khánh Mỹ có có tổng mức đầu tư khoảng 1.343 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2027.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư