Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Khánh thành Trung tâm hợp tác đào tạo nghề may HBI – HUEIC
Ngọc Tân - 16/08/2016 20:44
 
Ngày 16/8, Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI) và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hợp tác đào tạo nghề may HBI – HUEIC.

Theo đó, Trung tâm hợp tác đào tạo nghề may HBI – HUEIC đóng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, được trang bị thiết bị day học hiện đại và đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao, tài liệu giảng dạy được biên soạn dựa trên chương trình đào tạo của Công ty HBI và tham khảo các tài liệu của chuyên ngành may mặc khác.

Ngoài chương trình đào tạo tại Trung tâm, các học viên tham gia khoá học sẽ được thực hành tại 2 tuần tại Công ty HBI (tại KCN Phú Bài) để làm quen với môi trường công nghiệp trước khi tốt nghiệp.

TS Cung Trọng Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cho biết, trong tương lai, Trung tâm hợp tác đào tạo nghề may HBI – HUEIC sẽ phấn đấu trở thành Trung tâm đào tạo may công nghiệp chất lượng cao, đào tạo ra nhiều học viên có kiến thức và kỹ năng may tốt, năng động và có tác phong công nghiệp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các công ty may công nghiệp trong và ngoài nước.

Trước đó, vào ngày 18/3, tại buổi làm việc làm việc với Chủ tịch UBND  tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao, ông Javier Chacon, Chủ tịch Tập đoàn may mặc Hanesbrands (HBI) - Hoa Kỳ cho biết tình hình sản xuất kinh doanh của tập đoàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế đang rất khả quan, hiện nay các nhà máy của HBI tại Việt Nam có hơn 13 ngàn công nhân thì trong đó HBI Huế có đến 5.500 công nhân.

Lãnh đạo Tập đoàn HBI cũng đồng thời cho biết tập đoàn này đang xem xét tiếp tục nghiên cứu đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam và đặc biệt là tại Thừa Thiên Huế trên lĩnh vực dệt may, nhuộm và nguyên liệu phụ trợ ngành dệt may.

HanesBrands dốc thêm vốn đầu tư vào Việt Nam
HanesBrands sẽ nâng vốn đầu tư từ 44 triệu USD hiện tại lên 55 triệu USD vào cuối năm nay, nhằm mở rộng sản xuất, cung ứng hàng may mặc xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư