Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế kiên quyết xử lý tình trạng chủ quan với dịch COVID-19
Ngọc Tân - 15/08/2020 11:32
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi mỗi người cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự giác chấp hành quy định, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương cho biết đã xảy ra tình trạng tại một số thời điểm, một số nơi người dân có tâm lý chủ quan đối với các khuyến cáo về phòng chống dịch; nhiều người tụ tập đông người, không mang khẩu trang nơi công cộng…

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh phải tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức khó lường. Xã hội có thể sẽ phải thêm gánh nặng chỉ vì tâm lý chủ quan, lơ là dẫn đến các hành động thiếu ý thức của một số người.

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, mỗi người cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự giác chấp hành quy định, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả tỉnh. Bất kỳ sự chủ quan và nhận thức không đúng nào về đại dịch đều sẽ dẫn đến những tình huống đáng tiếc với hậu quả khó lường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo phải tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành, đảm bảo điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêm minh, buộc thực hiện cách ly tập trung có thu phí đối với các trường hợp trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh. Yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ không tiếp nhận phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi đối với các xe khi chạy qua địa bàn tỉnh được cấp phù hiệu cấm dừng, cấm đỗ (phù hiệu màu xanh).

“Chỉ cần các nhà hàng, quán ăn tiếp nhận phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi các đối tượng này thì hậu quả sẽ không lường”- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ lưu ý.

Được biết, hiện nay tại Thừa Thiên Huế đã triển khai 8 chốt kiểm tra y tế dành cho người và phương tiện vận tải vào và đi qua tỉnh tại các khu vực huyện Phong Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới; Ngoài ra còn có 16 chốt khác của lực lượng biên phòng lập ở khu vực biên giới.

Thừa Thiên Huế: Tài xế từ vùng dịch khai báo gian dối "vượt chốt" kiểm soát y tế
Qua xác minh thông tin, cơ quan chức năng phát hiện các tài xế khai gian dối lộ trình di chuyển, nơi xuất phát (địa bàn ngoài vùng dịch) cũng như nơi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư