Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thuê trọn máy bay đưa du khách Việt đến đảo JeJu
Hải Hà - 06/04/2015 15:00
 
Hanoi Red Tours, Ben Thanh Tourist, Vietravel, Saigontourist và Hoang Nguyên Tourist đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Cục Du lịch JeJu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những điểm đến giàu văn hóa của Hàn Quốc
Hàn Quốc hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài
Gyeonggi-do: Vẻ đẹp khiêm nhường của xứ Hàn
Cưỡi du thuyền tới thẳng Hàn Quốc
Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ

Sáng nay (6/4), tại Hà Nội, 5 công ty lữ hành Việt Nam gồm Hanoi Red Tours, Ben Thanh Tourist, Vietravel, Saigontourist và Hoang Nguyên Tourist đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Cục Du lịch JeJu nhằm đẩy mạnh lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.

Thuê trọn máy bay đưa du khách Việt đến đảo JeJu
5 công ty lữ hành Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Cục Du lịch JeJu 

Nội dung của bản ghi nhớ này nhằm đảm bảo các hoạt động hỗ trợ từ phía Cục du lịch JeJu giúp các công ty du lịch ổn định và tăng trưởng lượng khách đến đảo JeJu.

Theo đó, các tour du lịch từ Việt Nam đến đảo Jeju bằng máy bay thuê bao (charter flight) sẽ được hỗ trợ 5.000 đô la Mỹ/chuyến với những công ty có số lượng chuyến bay từ 1-4 chuyến/tháng. Với những công ty có số lượng chuyến bay thuê bao từ 5 chuyến trở lên, mức hỗ trợ là 3.000 USD/chuyến. Phần hỗ trợ này chỉ áp dụng cho các tour du lịch của 5 công ty được ký kết biên bản ghi nhớ trong dịp này.

Việc hỗ trợ này nhằm giúp các công ty du lịch tận dụng được chính sách miễn visa mà đảo này đang áp dụng với 187 quốc gia trên thế giới. Chính sách này chỉ được áp dụng với những nước có đường bay thẳng tới JeJu trong khi đó, Việt Nam chưa có đường bay thẳng nên các doanh nghiệp để tận dụng chính sách này phải đưa khách du lịch bằng những chuyến bay thuê bao.

Ngoài ra, Cục Du lịch JeJu cũng hỗ trợ khoảng 10.000 won (10 USD)/khách với những đoàn du lịch Mice và hỗ trợ 50% chi phí quảng cáo các tour du lịch đến JeJu cho 5 công ty lữ hành trên.

Đây là một phần trong kế hoạch đạt mục tiêu tăng lượng khách du lịch đến JeJu khoảng 20 triệu khách trong những năm tới của Cục Du lịch JeJu.
Năm 2014, lượng khách đến JeJu mới đạt khoảng 10 triệu lượt khách.

Theo số liệu thống kê, năm 2012, lượng khách du lịch Việt Nam đến JeJu chỉ đạt 17.380 lượt người thì năm 2014, con số này tăng lên 31.914 lượt người với mức tăng trưởng 75,7%. Việt Nam là một trong số những nước trong khu vực ASEAN có lượng khách du lịch đến đảo JeJu lớn sau Malaysia, Singapore và Indonesia.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, JeJu đang trở thành điểm đến khá hấp dẫn với những đoàn du lịch Mice của các tập đoàn, doanh nghiệp trên thê giới.  

Hiện, JeJu có 7 trung tâm mua sắm lớn và là địa điểm quy tụ của 40 câu lạc bộ golf trên toàn  thế giới. Dịch vụ du thuyền, cưỡi ngựa, lướt sóng, đua xe bằng đường trường cũng được phát triển nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu du lịch của những đoàn du lịch Mice và giới doanh nhân.  

Ông Yang Young Keun, Cục trưởng Cục Du lịch Jeju khẳng định, hiện JeJu đã xây dựng được 920 khách sạn với trên 29.000 phòng có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch cả trong mùa cao điểm.

“Chúng tôi cũng đang xem xét về tour mới nối Hà Nội, Thượng Hải và JeJu đi bằng du thuyền để phục vụ đối tượng khách lịch là doanh nhân. Với chiến lược tập trung đẩy mạnh lượng khách đến từ các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, tôi hy vọng sẽ mở ra cơ hội thu hút nhiều hơn khách du lịch Mice đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng thời gian tới”, ông Keun nói.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư