
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
Đây cũng là cửa hàng đầu tiên phân phối thương hiệu giày Asics tại Việt Nam.
Ông Phạm Ngọc Khuê, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng, nhà phân phối chính thức thương hiệu giày Asics tại Việt Nam cho biết: “Thị trường thể thao Việt Nam hiện bắt đầu phát triển. Trước đây, các vận động viên Việt Nam thường mua giày Asics qua mạng theo con đường không chính thống. Nắm bắt nhu cầu này, chúng tôi quyết định trở thành nhà phân phối hãng giày này trước hết hướng tới từng vận động viên phục vụ cho giới vận động viên đỉnh cao sau đó sẽ hướng tới các khách hàng tiêu dùng nói chung.”
![]() |
Ông Andy Neo, Phó phòng Marketing Asics khu vực châu Á phân tích bước chạy qua hệ thống nhận diện bàn chân Asics Foot ID. |
Mặc dù thương hiệu giày này đã khá nổi tiếng tại thị trường Mỹ, Âu và hầu hết các nước châu Á ngoại trừ Myanmar, Lào và Campuchia, nhưng với người tiêu dùng Việt Nam, Asics vẫn là cái tên còn khá mới mẻ.
Do đó, để tiếp cận và mở rộng khách hàng tại Việt Nam, ông Khuê cho biết: “Trong chiến lược marketing, chúng tôi sẽ đi từng bước trước hết là thông qua các giải thi đấu lớn, các giải điền kinh, marathon…. Để tiếp cận người tiêu dùng, hiện chúng tôi đã có kệ giầy tại các phòng tập của hệ thống California Fitness & Yoga để khách hàng trải nghiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng trưng bày tại hệ thống các phòng tập khác của Việt Nam.”
Khi được hỏi lý do tại sao chọn thương hiệu giày Asics để giới thiệu tại thị trường Việt Nam, ông Khuê cho rằng, khi có mặt tại Việt Nam, Asics sẽ là dòng giày đầu tiên có công nghệ nhận diện bàn chân Asics Foot ID bên cạnh một số điểm nổi bật như có chất liệu gel tạo độ êm, xốp giúp người sử dụng thoải mái bên cạnh gu thời trang hợp cho cả nhu cầu chơi thể thao và đi làm.
Cũng theo ông Khuê, đối với vận động viên, đặc biệt là các vận động viên bóng chuyền, điền kinh thì ưu điểm của Asics là độ bám tốt và rất thật chân.
Ông Khuê cho biết thêm, theo kế hoạch khoảng cuối năm 2017, đầu năm 2018, cửa hàng giày Asics thứ 2 sẽ được đặt tại TP.HCM.
Tuy nhiên, ông Khuê cũng thừa nhận, giá bán trung bình của 1 đôi giày Asics từ 2,5-3 triệu đồng/1 đôi là khá cao so với mặt bằng chung của Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Khuê vẫn tin tưởng và kỳ vọng với nhiều tính năng nổi bật cùng với lịch sử thành công ở các thị trường khác, thương hiệu giày này sẽ chinh phục được các khách hàng tại Việt Nam.
Công ty này cũng đặt mục tiêu trong thời gian ngắn sắp tới sẽ mở được khoảng 3 cửa hàng giày Asic tại Hà Nội và 3 cửa hàng tại TP.HCM.
Tại lễ ra mắt thương hiệu này, đại diện phía Asics cho biết sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam 4 dòng giày.
Cụ thể, dòng road với thế mạnh có lực đẩy mạnh phù hợp với nhu cầu chạy đường dài như marathon, dòng fast là dòng giày có đế dầy hơn dòng road nhưng với ưu điểm nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người có nhu cầu chạy nhanh. Trong khi đó, dòng giày easy được thiết kế phù hợp với cả nhu cầu luyện tập hoặc sử dụng như một đôi giày thời trang khi đi làm. Cùng với đó là dòng giày training với nhiều chức năng cho các bộ môn thể thao tập trong nhà như gym, yoga….
Bộ sưu tập mới nhất của Asics năm 2017 là 2 dòng giày dành riêng cho luyện tập thể thao gồm Fit yui; Conviction X và 3 dòng giày chạy là FuzeX Rush; Gel-Nimbus 19 và Gel-Kayano23 cũng đã có mặt tại cửa hàng này.
Được biết, giá bán các đôi giày Asics tại Việt Nam sẽ có giá niêm yết theo giá chung do phía thương hiệu giày Asics quy định cho thị trường châu Á.
Công nghệ này giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn được đôi giày thích hợp dựa trên các thông số kỹ thuật liên quan đến dáng đi, bước di chuyển, cỡ chân, mu bàn chân, gót chân, mắt cá chân….
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên
-
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
-
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng -
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam -
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống -
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công -
3 điều mà Chủ tịch Masan tin rằng không thay đổi -
SASCO đón vận hội, tiên phong chinh phục -
Searefico có thể trúng thầu thêm 2.000 tỷ đồng
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài