
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN
-
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm
-
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu
Đây cũng là cửa hàng đầu tiên phân phối thương hiệu giày Asics tại Việt Nam.
Ông Phạm Ngọc Khuê, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng, nhà phân phối chính thức thương hiệu giày Asics tại Việt Nam cho biết: “Thị trường thể thao Việt Nam hiện bắt đầu phát triển. Trước đây, các vận động viên Việt Nam thường mua giày Asics qua mạng theo con đường không chính thống. Nắm bắt nhu cầu này, chúng tôi quyết định trở thành nhà phân phối hãng giày này trước hết hướng tới từng vận động viên phục vụ cho giới vận động viên đỉnh cao sau đó sẽ hướng tới các khách hàng tiêu dùng nói chung.”
![]() |
Ông Andy Neo, Phó phòng Marketing Asics khu vực châu Á phân tích bước chạy qua hệ thống nhận diện bàn chân Asics Foot ID. |
Mặc dù thương hiệu giày này đã khá nổi tiếng tại thị trường Mỹ, Âu và hầu hết các nước châu Á ngoại trừ Myanmar, Lào và Campuchia, nhưng với người tiêu dùng Việt Nam, Asics vẫn là cái tên còn khá mới mẻ.
Do đó, để tiếp cận và mở rộng khách hàng tại Việt Nam, ông Khuê cho biết: “Trong chiến lược marketing, chúng tôi sẽ đi từng bước trước hết là thông qua các giải thi đấu lớn, các giải điền kinh, marathon…. Để tiếp cận người tiêu dùng, hiện chúng tôi đã có kệ giầy tại các phòng tập của hệ thống California Fitness & Yoga để khách hàng trải nghiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng trưng bày tại hệ thống các phòng tập khác của Việt Nam.”
Khi được hỏi lý do tại sao chọn thương hiệu giày Asics để giới thiệu tại thị trường Việt Nam, ông Khuê cho rằng, khi có mặt tại Việt Nam, Asics sẽ là dòng giày đầu tiên có công nghệ nhận diện bàn chân Asics Foot ID bên cạnh một số điểm nổi bật như có chất liệu gel tạo độ êm, xốp giúp người sử dụng thoải mái bên cạnh gu thời trang hợp cho cả nhu cầu chơi thể thao và đi làm.
Cũng theo ông Khuê, đối với vận động viên, đặc biệt là các vận động viên bóng chuyền, điền kinh thì ưu điểm của Asics là độ bám tốt và rất thật chân.
Ông Khuê cho biết thêm, theo kế hoạch khoảng cuối năm 2017, đầu năm 2018, cửa hàng giày Asics thứ 2 sẽ được đặt tại TP.HCM.
Tuy nhiên, ông Khuê cũng thừa nhận, giá bán trung bình của 1 đôi giày Asics từ 2,5-3 triệu đồng/1 đôi là khá cao so với mặt bằng chung của Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Khuê vẫn tin tưởng và kỳ vọng với nhiều tính năng nổi bật cùng với lịch sử thành công ở các thị trường khác, thương hiệu giày này sẽ chinh phục được các khách hàng tại Việt Nam.
Công ty này cũng đặt mục tiêu trong thời gian ngắn sắp tới sẽ mở được khoảng 3 cửa hàng giày Asic tại Hà Nội và 3 cửa hàng tại TP.HCM.
Tại lễ ra mắt thương hiệu này, đại diện phía Asics cho biết sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam 4 dòng giày.
Cụ thể, dòng road với thế mạnh có lực đẩy mạnh phù hợp với nhu cầu chạy đường dài như marathon, dòng fast là dòng giày có đế dầy hơn dòng road nhưng với ưu điểm nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người có nhu cầu chạy nhanh. Trong khi đó, dòng giày easy được thiết kế phù hợp với cả nhu cầu luyện tập hoặc sử dụng như một đôi giày thời trang khi đi làm. Cùng với đó là dòng giày training với nhiều chức năng cho các bộ môn thể thao tập trong nhà như gym, yoga….
Bộ sưu tập mới nhất của Asics năm 2017 là 2 dòng giày dành riêng cho luyện tập thể thao gồm Fit yui; Conviction X và 3 dòng giày chạy là FuzeX Rush; Gel-Nimbus 19 và Gel-Kayano23 cũng đã có mặt tại cửa hàng này.
Được biết, giá bán các đôi giày Asics tại Việt Nam sẽ có giá niêm yết theo giá chung do phía thương hiệu giày Asics quy định cho thị trường châu Á.
Công nghệ này giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn được đôi giày thích hợp dựa trên các thông số kỹ thuật liên quan đến dáng đi, bước di chuyển, cỡ chân, mu bàn chân, gót chân, mắt cá chân….
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu -
Mở ra cơ hội hợp tác năng lượng, công nghệ, logistics giữa doanh nghiệp Việt Nam và Litva -
Hộ kinh doanh sẽ chỉ tốn khoảng 50 đồng để xuất một hoá đơn điện tử -
Trao thoả thuận ghi nhận việc tăng tỷ lệ sở hữu của Vinapharm tại Sanofi Việt Nam lên 30%
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"