Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thương hiệu vải cao cấp Loro Piana có mặt tại Việt Nam
Hoàng Anh - 26/12/2014 16:50
 
Là một trong các nhà sản xuất vải cao cấp hàng đầu thế giới, Loro Piana (Italy) ra đời từ đầu thế kỷ XIX và đã phát triển qua sáu thế hệ. Hiện nay, Loro Piana sản xuất ra những loại vải có chất lượng cao nhất từ các nguồn nguyên liệu đặc biệt hiếm quý như len Cashmere, len Merino siêu mịn.   
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 sao nữ Việt có gu thời trang phong cách nhất năm 2014
Tràng Tiền Plaza mở cửa trở lại đúng mùa mua sắm
Hội chợ Thời trang Việt Nam 2014 diễn ra trong 6 ngày
Thợ may bậc thầy của Ý trở lại Việt Nam

Dòng họ Loro Piana có nghề buôn bán vải từ những năm đầu thế kỷ XIX. Tháng 4/1924, Piettro Loro Piana thành lập thương hiệu lấy tên gia đình mình tại vùng Quarona (Italy). Trụ sở chính của Công ty hiện đặt tại đây.

Vào giữa những năm 40 của thế kỷ trước, người cháu trai của Piettro Loro Piana là Franco Loro Piana bắt đầu bán vải sang các thị trường quốc tế. Công việc này được hai người con trai của ông là Sergio và Pier Lugi Loro Piana tiếp tục cho đến ngày nay. Dưới sự lãnh đạo của Sergio và Pier Lugi, Loro Piana trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới với tư cách là nhà sản xuất vải cashmere lớn nhất và là nhà tiêu thụ số 1 các loại len có chất lượng hàng đầu.

Hai doanh nhân Sergio và Pier Luigi Loro Piana

Hai doanh nhân Sergio và Pier Luigi Loro Piana

Tiếng tăm của Loro Piana đến từ những nỗ lực không ngừng về nâng cao chất lượng và cải tiến trong lĩnh vực sản xuất vải, cũng như những tiêu chuẩn cao nhất về chất liệu, mẫu mã và trình độ tay nghề của người thợ. Chuyên gia của Loro Piana đã đi đến những vùng đất khác nhau trên thế giới nhằm tìm ra những loại sợi tự nhiên tốt nhất để từ đó tạo nên những chất liệu vải mới, đặc biệt. Một nguyên tắc được duy trì qua các thế hệ nhà Loro Piana là việc kết hợp chặt chẽ giữa tay nghề thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại để mang đến những sản phẩm có chất lượng cao nhất.

Australia và New Zealand là hai trong số các vùng nguyên liệu chính của Loro Piana. Tại đây, Loro Piana thu mua những bộ lông cừu có chất lượng cao nhất của giống cừu Merino, trong đó có len Record Bale được đánh giá là loại len tốt nhất trên toàn thế giới do Hiệp hội Các nhà sản xuất len toàn cầu bình chọn. Mỗi năm, chỉ có không quá 70 bộ veston được làm ra từ loại vải Record Bale này.

Các mẫu vải len cashmere để may các bộ veston thượng hạng

Ở Mông Cổ và các khu vực phía Bắc Trung Quốc, Loro Piana cũng đóng vai trò chính trong việc tìm ra và phát triển giống len Baby Cashmere, loại nguyên liệu cashmere tốt nhất thế giới. Sợi cho loại len này đặc biệt xốp và nhẹ, được lấy bằng cách chải trực tiếp trên bộ lông của dê non Cashmere, khi chúng chưa được 12 tháng tuổi mà không gây hại cho con vật. Đây là loại sợi chỉ có thể được thu hoạch một lần duy nhất trong cả một vòng đời của giống dê này. Mỗi dê non Cashmere chỉ cho khoảng 30 gram sợi có chất lượng cao nhất có thể được đem đi sử dụng.

Loro Piana cũng đến vùng núi cao Andes thuộc Peru để tìm giống lạc đà Vicuna, loài vật có bộ lông màu nâu đỏ đặc biệt. Thời xưa, lông lạc đà Vicuna chỉ được dành riêng cho các vị vua của người Inca. Trong những thế kỷ gần đây, loài vật này đã bị săn trộm nhiều đến mức gần như tuyệt chủng. Loro Piana đã nỗ lực làm việc với Chính phủ Peru và cộng đồng địa phương nhằm cứu loài lạc đà Vicuna khỏi nguy cơ tuyệt chủng và bảo vệ chúng khỏi nạn săn bắn bất hợp pháp, đồng thời giới thiệu loại sợi từ lông của giống lạc đà này đến thị trường toàn cầu.

Loro Piana cũng mua 2.000 ha đất tại vùng núi Andes để thành lập Khu bảo tồn tự nhiên mang tên France Loro Piana. Tại đây, giống lạc đà Vicuna được sinh sống tự do và được bảo vệ. Cứ hai năm một lần, người dân địa phương sẽ tụ họp lại và dùng các phương pháp cổ truyền của người Inca để xén lông lạc đà Vicuna mà vẫn đảm bảo an toàn cho con vật.

Sau đó, những loại sợi quý giá này được chuyển về các nhà máy của Loro Piana ở Italy. Tại đây, chúng sẽ được phân tích và giám định kỹ lưỡng trước khi được đưa đi xe sợi và dệt thành các kiện vải hoàn chỉnh. Một quy trình tỷ mỉ, đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian cũng như trình độ tay nghề bậc thầy của những người nghệ nhân Loro Piana đã cho kết quả là những loại vải chất lượng tốt nhất, thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất của những khách hàng khó tính nhất.

Từ cuối năm 2014, Luala Milano trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm vải của Loro Piana tại Việt Nam. Nhân dịp này, Luala Milano giới thiệu đến khách hàng ưa chuộng các sản phẩm “dành riêng” (exclusive) dịch vụ may đo veston bespoke (may đo) với chất liệu vải Loro Piana. Chuyên gia may đo Leslie Chia (Singapore) sẽ giúp khách hàng có được những bộ veston vừa vặn, ưng ý, thỏa mãn thị hiếu và thẩm mỹ cá nhân với kỹ thuật may hoàn hảo trên nền chất liệu vải đẳng cấp. Ông sẽ tư vấn, may đo cho khách hàng bộ veston lịch lãm, chuẩn mực, nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư