Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng vọt, J&T Express nhanh tay “chớp” cơ hội
Nhã Nam - 16/08/2022 13:22
 
J&T Express đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa để đón đầu cơ hội từ thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Những năm gần đây, Đông Nam Á nổi lên như một thị trường thương mại điện tử tiềm năng nhờ vào sự tăng trưởng của dân số, lượng người dùng Internet cũng như mặt bằng chung mức thu nhập khả dụng…

Thậm chí, thương mại điện tử xuyên biên giới tại Đông Nam Á được cho là đang bước vào giai đoạn vàng với những bước phát triển nhảy vọt, ước tính sẽ đạt doanh số gần 90 tỷ USD năm 2022, gấp 1,2 lần so với năm trước đó.

Để đón đầu cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, J&T Express đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới giao hàng

Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong số những thị trường nhiều tiềm năng của khu vực, có khả năng vượt lên nhờ cung cấp các sản phẩm ngách, tập trung vào thị hiếu người tiêu dùng của từng thị trường trong khi giữ vững chất lượng hàng hóa tốt cùng chi phí phải chăng. 

Có tiềm năng phát triển lớn như vậy nhưng thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn phải đối mặt với không ít thách thức.

Khó khăn lớn nhất trong đó là làm sao thiết lập được mạng lưới vận chuyển và thời gian giao hàng chặt chẽ. Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải có nền tảng tiềm lực lớn để thực hiện, đồng thời, đảm bảo thời gian giao hàng cũng như làm sao tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Chính vì vậy, các đơn vị vận chuyển muốn tham gia vào xu thế này cần tối ưu hóa từng mắt xích trong quy trình giao nhận.

Là một đơn vị vận chuyển uy tín, đã có sẵn nền tảng mạng lưới giao vận tiêu chuẩn và rộng khắp tại châu Á, J&T Express nắm trong tay lợi thế để chủ động triển khai mạng lưới giao hàng nhanh ra khắp thế giới.

Với mục tiêu đón đầu xu hướng xuyên biên giới, từ tháng 9/2021, J&T Express đã mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải dài từ châu Á tới châu Mỹ, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Canada… 

Bên cạnh đó, J&T Express cũng đã luôn ưu tiên ứng dụng công nghệ trong mọi khâu hoạt động, từ phân loại, xử lý kiện hàng tới việc thanh toán, theo dõi đơn hàng của người dùng. 

Nhờ vậy, J&T Express xây dựng được uy tín vững chắc trên thị trường bằng việc rút ngắn thời gian xử lý đơn, giảm thiểu nhầm lẫn trong quá trình giao hàng thông qua các trung tâm trung chuyển sử dụng công nghệ hiện đại, điển hình như hệ thống phân loại thông minh DWS, hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt)...

J&T Express không ngừng mở rộng hệ thống bưu cục và điểm nhận hàng trên khắp 63 tỉnh thành để đảm bảo luồng giao nhận hàng hóa của thị trường. 

Theo ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, đứng trước miếng bánh hấp dẫn mang tên thương mại xuyên biên giới, chắc chắn không ít doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều mong muốn sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng này.

“Nhưng tham vọng lớn đòi hỏi năng lực cạnh tranh cũng phải đủ mạnh. Đó chính là lý do vì sao J&T Express đã chủ động xây dựng hệ thống, đầu tư công nghệ cũng như nguồn nhân lực và trau dồi kinh nghiệm vận chuyển quốc tế trong nhiều năm”, ông Phan Bình nói và bày tỏ, với nền tảng đó, J&T Express tin chắc sẽ đón đầu được làn sóng tăng trưởng và vươn lên trở thành đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư