Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TIE đòi được tiền nợ trong 2 vụ kiện kinh tế
Chí Tín - 29/09/2017 14:13
 
Công ty cổ phần TIE (mã TIE, sàn HOSE) cho biết vừa nhận được quyết định của Tòa án liên quan đến việc công ty này khởi kiện các đương sự khác do nợ tiền hàng hóa và dịch vụ chưa thanh toán.
TIN LIÊN QUAN
Thông tin cơ bản về cổ phiếu TIE
Thông tin cơ bản về cổ phiếu TIE

Vụ án thứ nhất liên quan đến tranh chấp Hợp đồng cung ứng dịch vụ giữa TIE và Công ty TNHH Thép Hoàng Gia Phát. Theo đó, Tòa tuyên án Hoàng Gia Phát phải thanh toán số tiền còn nợ TIE là 27,6 triệu đồng.

Trong vụ án này, TIE cung cấp dịch vụ cho Hoàng Gia Phát với tổng giá trị dịch vụ 47,6 triệu đồng. Tuy nhiên, Hoàng Gia Phát chỉ thanh toán cho TIE 20 triệu đồng, số tiền còn lại Hoàng Gia Phát chưa thanh toán. Do đó, TIE đã khởi kiện ra Tòa án nhân dân Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vụ án thứ hai là vụ tranh chấp hợ đồng mua bán hàng hóa giữa TIE và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Nguyên Bảo. Theo quyết định của Tòa án, Nguyên Bảo phải thanh toán nợ gốc và số tiền phạt do vi phạm hợp đồng cho TIE tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Trong vụ án thứ hai, hồi năm 2011, TIE ký hợp đồng mua bán với Nguyên Bảo để cung cấp các mặt hàng điện tử vi tính.

Từ khi ký hợp đồng đến trước tháng 11/2014, Nguyên Bảo đã thanh toán đầy đủ nhiều đơn hàng theo thỏa thuận trong hợp đồng. Từ tháng 11/2012 đến tháng 4/2013, Nguyên Bảo đã nhận một số đơn hàng nhưng không thanh toán. Tổng giá trị các lô hàng trong thời gian này là khoảng 2,35 tỷ đồng.

Cuối năm 2013, Nguyên Bảo đã thanh toán 1 tỷ đồng cho TIE, số tiền khoảng 1,35 vẫn chưa thanh toán. Do đó, TIE đã khởi kiện Nguyên Bảo ra Tòa án Nhân dân quận 8, TP.Hồ Chí Minh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư