
-
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh
-
VCCI gửi thư tới các đối tác thuyết phục ủng hộ việc hoãn áp dụng thuế đối ứng
-
VCCI và AmCham kêu gọi Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng với Việt Nam
-
Doanh nghiệp tại Đồng Nai xoay trục thị trường để ứng phó với rào cản thuế từ Mỹ
-
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ không bị áp thuế nhập khẩu bổ sung 10% -
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới
Dịch vụ dạy làm bánh theo buổi cho những khách hàng
muốn tự tay làm bánh tặng người thân yêu trong những dịp đặc biệt
Đạt giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp 2010, Dự án Chérie House – Tiệm bánh tình yêu đã chứng minh được tính khả thi của mình khi triển khai thành công với cửa hàng đầu tiên tại 35 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vào ngày 7/6/2011.
Từ ý tưởng
Dịch vụ đặc trưng của Chérie House là dịch vụ dạy làm bánh theo buổi cho những khách hàng muốn tự tay làm bánh tặng người thân yêu trong những dịp đặc biệt.
Khởi nghiệp với số vốn 200 triệu đồng do các thành viên trong nhóm đóng góp, tháng 6 năm 2010, Dự án Chérie House – Tiệm bánh tình yêu đã đưa dự án triển khai thực tế tại Thái Hà, Hà Nội. Sau một năm triển khai, với mong muốn mở rộng thương hiệu Cherie House và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, nhóm dự án đã chuyển địa điểm sang cơ sở mới khang trang hơn tại số nhà 35 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Hiện Chérie House đã từng bước xây dựng hình ảnh một “Tiệm bánh tình yêu” nơi các bạn trẻ trao gửi thông điệp tình yêu tới những người thân thương.
Đến kinh nghiệm thực tế
Với một ý tưởng khác biệt và đam mê khởi nghiệp, các bạn cần chuẩn bị một kế hoạch tài chính hợp lý để triển khai. |
Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai dự án vào thực tế, bạn Dương Vân Hằng cho biết: khi triển khai dự án trên thực tế, nhóm đã gặp không ít những khó khăn thách thức khi mô hình của Chérie House còn khá mới mẻ và khác biệt. Một trong những khó khăn trong những tháng đầu chạy dự án là vấn đề vốn để đáp ứng các chi phí duy trì cửa hàng còn khá mỏng. Ngoài ra, nhân sự của cửa hàng là những sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế.
Bạn Dương Vân Hằng nhấn mạnh: Từ thực tế triển khai dự án Chérie House, chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Với một ý tưởng khác biệt và đam mê khởi nghiệp, các bạn cần chuẩn bị một kế hoạch tài chính hợp lý để triển khai dự án trong thời gian khởi đầu rất khó khăn. Thêm vào đó, xây dựng một đội ngũ nhân sự vững mạnh, được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bán hàng cũng là yếu tố quyết định để thành công.
Trong thời gian tới, Chérie House dự định mở rộng thêm các cơ sở trên địa bàn Hà Nội, với mong muốn phát triển hình ảnh và phục vụ lượng khách hàng đông đảo hơn.
Hồng Thắm
Theo dddn.com.vn
-
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ không bị áp thuế nhập khẩu bổ sung 10% -
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới -
Động lực tăng trưởng và câu hỏi doanh nghiệp sao khó lớn -
ThaiBinh Seed khánh thành cơ sở quy mô 10.000 m2 tại Quảng Nam -
Dệt may kiến nghị nhiều giải pháp trước loạt khó khăn về thuế đối ứng của Mỹ -
Kết nối hợp tác cho hơn 30 doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc -
BSR đạt đồng thời chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU
-
1 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
2 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
3 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
4 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/4
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển