Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tiếp sức sĩ tử hiện thực hoá ước mơ hồng
Hải Hà - 08/07/2014 07:15
 
“Áo xanh chở ước mơ hồng”… là thông điệp mà những tình nguyện viên đầy nhiệt huyết đang muốn chuyển tới các thí sinh thi đại học năm nay trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, thông qua các hoạt động thiết thực của mình.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những hành động đẹp và cảm động trong đợt 1 kì thi Đại học 2014
Giải đề thi môn Toán kỳ thi đại học, cao đẳng 2014
Những lưu ý đối với thí sinh thi đại học năm 2014
Xúc động người cha trèo vách núi bắt chim rừng cho con đi thi đại học

Ngồi bó gối ở cổng trường Đại học Giao thông - Vận tải chờ con thi, ông  Nguyễn Văn Lý (Nghi Lộc, Nghệ An) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên bố con tôi ra Hà Nội, “lạ nước lạ cái”, nhưng may sao có đội tình nguyện giúp đỡ và giới thiệu nhà trọ giá rẻ 30.000 đồng/ngày trên đường Nguyễn Khánh Toàn.

  Tiếp sức sĩ tử hiện thực hoá ước mơ hồng  
  Nhiều thí sinh tỉnh xa “lạ nước lạ cái” đã được các tình nguyện viên giúp đỡ tận tình, chu đáo  

Đội còn hướng dẫn cách đón tuyến xe buýt và phát miễn phí bản đồ Hà Nội. Nếu không có các tình nguyện viên, bố con tôi đi còn lạc đường, chứ đừng nói gì tới việc tìm được phòng trọ vừa gần địa điểm thi, vừa rẻ như thế”.

Để có những địa chỉ “đỏ” đáng tin cậy cho phụ huynh và thí sinh, ngay từ đầu tháng 5, các tình nguyện viên trong Câu lạc bộ Tình nguyện Xứ Thanh (gồm 50 tình nguyện viên là sinh viên Thanh Hóa đang sống và học tập tại Hà Nội) đã phải lùng sục khắp các dãy nhà trọ của quận Cầu Giấy để tìm gặp chủ nhà, thảo luận và lên danh sách để chủ nhà ký xác nhận cho thí sinh và người nhà thuê trong thời gian từ ngày 1 đến 16/7, với giá chỉ từ 30.000 đến 70.000 đồng/người/ngày.

Không chỉ dừng lại ở đó, vào đúng những ngày thi, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ còn thay nhau đến chùa Pháp Vân để giúp đỡ nhà chùa chuẩn bị những suất cơm, đồng thời có mặt ở điểm phát cơm miễn phí tại các trường vào 11h hàng ngày để phát những suất cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mai Hoa, sinh viên năm thứ hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kể cho phóng viên Báo Đầu tư câu chuyện giúp được 6 sinh viên quê Thanh Hóa tìm được đồ để quên trên tuyến xe bus số 09 chiều 3/7. Hoa kể lại, sau khi bỏ quên ba lô gồm 1 triệu đồng, quần áo và đồ dùng cá nhân, 6 thí sinh đã rất lo lắng và tìm sự giúp đỡ từ các tình nguyện viên. Các tình nguyện viên thuộc Câu lạc bộ Tình nguyện xứ Thanh đã cử người trực tiếp chở các thí sinh đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo và làm giấy xác nhận phòng trường hợp các thí sinh không được vào phòng thi do đã mất giấy tờ.

“Rất may, trong số này có bạn đã nhớ biển số xe. Từ đó, đội tình nguyện đã gọi điện tới tổng đài của Tổng công ty Vận tải Hà Nội nhờ giúp đỡ. Chúng em đã cùng các thí sinh đợi tới 18 giờ 10 phút, lúc chuyến xe số 09 quay trở lại với đầy đủ hành lý để quên. Đây có thể là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đợt tình nguyện của chúng em năm nay”, Mai Hoa chia sẻ.

Được biết, có khoảng 12.000 tình nguyện viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Thành đoàn Hà Nội phát động. Thành Đoàn cũng hỗ trợ 30.000 chuyến xe miễn phí để chở các thí sinh đi và đến những điểm cần tới.

Được biết, chùa Bằng (tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) là địa chỉ được khá nhiều thí sinh thi lựa chọn ở trọ miễn phí trong đợt 1 thi đại học.

Anh Nguyễn Xuân Hưng, thành viên Câu lạc bộ Mùa hè xanh cho biết, cho dù nhà chùa có thể sắp xếp chỗ ăn, ở miễn phí cho khoảng 300 người, nhưng trong đợt thi đầu tiên chỉ có 121 thí sinh và 80 phụ huynh vào chùa tá túc. Tất cả các bữa ăn đều được nhà chùa và 120 sinh viên tình nguyện từ Câu lạc bộ Mùa hè xanh chuẩn bị.

Đây cũng là năm đầu tiên, quầy dịch vụ cộng đồng được triển khai thí điểm tại 7 bến xe, nhà ga trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi đại học, cao đẳng 2014 từ ngày 28/6 đến 16/7 và hơn 40 điểm thi tại các quận trên địa bàn Thành phố. Dự kiến, các quầy dịch vụ cộng đồng sẽ cung cấp miễn phí khoảng 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn; 100.000 suất ăn nhẹ, 20.000 chai nước và 10.000 quạt giấy cho thí sinh và người nhà.

Bằng những việc làm của mình, các tình nguyện viên đang giúp các thí sinh có thêm động lực thực hiện “ước mơ hồng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư