
-
Không còn là cuộc chơi riêng lẻ, Việt Nam chính thức có Liên minh AI
-
Nội dung do người dùng tạo ra - “vũ khí” marketing hiệu quả
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
TikTok chính thức ra mắt Creator House by TikTok - không gian kết nối và nâng tầm sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung (Creator) tại Việt Nam trong ngày 13/12.
Sự kiện không chỉ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TikTok tại Việt Nam mà còn thể hiện mong muốn hỗ trợ, nâng cao năng lực sáng tạo cho cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung.
![]() |
Một phần trong không gian kết nối dành riêng cho các Creator, do TikTok phát triển. |
Đặt tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội), không gian kết nối của TikTok gồm nhiều khu vực như khu làm việc nhóm, khu tổ chức workshop, đào tạo và khu live khép kín.
Trong đó, phòng live rộng 26 m2 được trang bị hệ thống quay phim, âm thanh, ánh sáng hiện đại, giúp nâng tầm trải nghiệm livestream, đặc biệt cho nhóm nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết của TikTok Shop.
TikToker Đạt Sabo chia sẻ: “Tính chất của nội dung live thường không đòi hỏi hậu kỳ phức tạp. Thay vào đó lại cần nhiều sự đầu tư về phần dàn dựng ánh sáng, âm thanh, cũng như chất lượng đường truyền để đảm bảo trải nghiệm tương tác tốt nhất cho người xem. Vì thế, việc có một phòng live riêng tại Creator House by TikTok với những thiết bị hiện đại sẽ giúp ích rất lớn cho các nhà sáng tạo nội dung”.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết thông qua sáng kiến Creator House by TikTok, các nhà sáng tạo có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ ý tưởng phát triển nội dung chất lượng cao. Bên cạnh đó, họ còn có thể tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, mở rộng cơ hội gia tăng thu nhập.
“Creator House by TikTok không chỉ là nơi sáng tạo, mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng và cơ hội hợp tác đột phá. Chúng tôi tin rằng, Creator House sẽ trở thành điểm tựa cho các nhà sáng tạo tại Việt Nam khai phá tiềm năng và gặt hái thành công”, đại diện TikTok khẳng định.
Theo báo cáo của YouNet ECI, thị trường thương mại điện tử Việt Nam là cuộc đua song mã giữa Shopee và TikTok Shop. Số liệu cập nhật đến quý II/2024 cho thấy người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.
Trong đó, gần ba phần tư chi tiêu chảy vào Shopee, với tổng giao dịch (GMV) đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. Xếp thứ hai tiếp tục là TikTok Shop với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%.

-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam" -
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click -
Xây dựng nền tảng truyền thông số quốc gia về khoa học, công nghệ -
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình