Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tìm tử huyệt của U19 Nhật Bản trước trận gặp U19 Việt Nam
Bá Thư - 07/01/2014 14:04
 
Ngày mai, 8/1, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo tại Giải bóng đá quốc tế U19, và đối thủ của các cầu thủ chủ nhà là U19 Nhật Bản. Đây là trận đấu không dễ dàng cho cả hai đội vì cả U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản đều đang trắng tay, rất muốn có 3 điểm đầu tiên. >>>

U19 Nhật Bản cũng là đối thủ châu Á duy nhất của U19 Việt Nam tại giải đấu, bởi hai đối thủ còn lại đều tới từ trời Âu, là U19 AS Roma (U19 Việt Nam đã thua 1- 2 trong trận ra quân) và U19 Tottenham (đội đã thắng U19 Nhật Bản cũng với tỷ số 2- 1 trong trận mở màn).

Trận đấu giữa U19 Nhật Bản gặp U19 Việt Nam càng trở nên quan trọng đối với cả hai đội, bởi đây là hai đội bại trận trong lượt trận mở màn, và đều thua trước các đối thủ mạnh của châu Âu.

U19 Nhật Bản , Tottenham, U19 Việt Nam, bầu Đức
Dù thua trận, nhưng U19 Nhật Bản đã thể hiện được phẩm chất và bản lĩnh trước U19 Tottenham, và đó sẽ là rào cản lớn cho U19 Việt Nam ở trận đấu tối 8/1

Chính vì thế, HLV người Pháp và các cầu thủ U19 Việt Nam chắc chắn phải tính toán chi tiết, bởi dù không đặt nặng thành tích của U19 Việt Nam tại giải đấu này, nhưng điều quan trọng là cần có cách nhập cuộc tốt nhất khi tiếp U19 Nhật Bản vào tối 8/1.

Nhìn lại trận đấu gặp U19 Tottenham, U19 Nhật Bản là đội có bàn thắng dẫn trước khá sớm, song đã để đối thủ ngược dòng thành công. Không khó để nhận ra U19 Nhật Bản bất lợi về thể hình so với U19 Tottenham, song rõ ràng, khi gặp U19 Việt Nam, thể hình sẽ lại là điểm mạnh của U19 Nhật Bản.

Ông Masakazu, HLV của đội U19 Nhật Bản đánh giá cao U19 Việt Nam

Ông Masakazu, HLV của đội U19 Nhật Bản đánh giá cao U19 Việt Nam

Điểm mạnh nữa của U19 Nhật Bản chính là bản lĩnh thi đấu. Đội bóng xử Mặt trời mọc đã thể hiện được điều này trong trận đấu với U19 Tottenham. Thầy trò HLV Suzuki Masakazu đã nhập cuộc rất tự tin và sớm tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của U19 Tottenham và cụ thể hóa được sức ép thành bàn thắng ở phút thứ 8.

Như vậy, khả năng tận dụng cơ hội cũng chính là một điểm mạnh nữa của U19 Nhật Bản.

Trong suốt những phút sau đó của trận đấu, U19 Nhật Bản tiếp tục kiểm soát được thế trận. Ngay cả khi bị đối phương lội ngược dòng, U19 Nhật Bản vẫn chơi ăn miếng trả miếng kiên cường, và nếu may mắn hơn, ít nhất họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số của trận đấu.

Trong khi đó, đánh giá về U19 Việt Nam, HLV đội U19 Nhật Bản vẫn dành nhiều lời khen, đặc biệt là về kỹ thuật cá nhân. Nhưng ông cũng không ngần ngại khẳng định, U19 Nhật Bản đã có sự chuẩn bị tốt nhất và mang đến giải 20 cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá trẻ Nhật hiện nay.

Trong đó, HLV đánh giá cao U19 Nhật Bản ở sức mạnh tập thể và có kinh nghiệm (từng tham dự World Cup U17 tại Mexico), và có tới bảy cầu thủ đang chơi tại J-League, giải VĐQG Nhật. Các cầu thủ nổi bật của U19 Nhật Bản có thể kể đến Reo Mochizuki, Daisuke Takagi, Minamino Takumi…

HLV Masakazu cho hay, ông đã xem lại màn trình diễn của U19 Việt Nam tại vòng loại giải U19 châu Á vừa qua và ấn tượng với chiến thắng của đội trước Australia.

Còn ngay sau trận đấu giữa U19 AS Roma, dù không chứng kiến màn thể hiện của U19 Việt Nam trước U19 AS Roma nhưng sau khi nhận được báo cáo của các chuyên gia người Nhật có mặt ở trên khán đài, HLV Suzuki Masakaru đã giữ nguyên những nhận định như khi mới đặt chân đến Việt Nam. Ông xác định đây là đối thủ đáng gờm của họ trong trận đấu kế tiếp.

HLV Suzuki Masakaru cho biết: “Sau khi xem những video về các bạn chúng tôi thực sự ấn tượng. U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và chơi bóng với nhau khá lâu, đó là lợi thế. Đây là cơ hội để U19 Nhật Bản có được những nhận định về sức mạnh cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải châu Á sắp tới. Trận đấu giữa U19 Nhật Bản và Việt Nam vào ngày mai sẽ vô cùng hấp dẫn.”

Như vậy, có thể thấy đối thủ đã nghiên cứu khá kỹ về U19 Việt Nam, yếu tố bất ngờ là không còn. Đây là điểm quan trọng để HLV Guillaume Graechen và các cầu thủ U19 Việt Nam có cách nhập cuộc hợp lý khi đón tiếp U19 Nhật Bản.

3 điểm chắc chắn là mong muốn của cả U19 Nhật bản và U19 Việt Nam trong trận quyết chiến tối 8/1, song với tương quan hiện tại, có lẽ ngay cả một tỷ số hòa cũng có thể làm cho cầu thủ hai đội hài lòng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư