
-
Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phát triển đường sắt giữa Việt Nam và Trung Quốc
-
300 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ I
-
Bộ Nội vụ thúc các địa phương rà soát toàn diện nhân sự cấp xã
-
Bão Ragasa đang hướng về Quảng Ninh - Hải Phòng, cường độ cấp 9, giật cấp 11
-
Tôn vinh giá trị của hoà bình, chuyển đổi mạnh mẽ để kiến tạo tương lai bền vững -
Việt Nam quyết tâm gỡ "thẻ vàng" IUU trong năm 2025
Cơ sở 2 tại Phú Yên
Tại trụ sở Tỉnh ủy Phú Yên, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An và Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung vừa chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên - Đắk Lắk.
![]() |
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên - Đắk Lắk thảo luận về phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên. Ảnh: Mỹ Luận. |
Hội nghị được tổ chức nhằm cho ý kiến về Đề án hợp nhất các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên; phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên.
Theo đó, Sở Nội vụ đã thẩm định 13/13 đề án hợp nhất các cơ quan chuyên môn của 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên (riêng Thanh tra tỉnh mới thực hiện đề án sắp xếp Thanh tra tỉnh, chưa xây dựng đề án hợp nhất thanh tra 2 tỉnh).
Sau khi sắp xếp các cơ quan, tổ chức trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk (mới) gồm có 13 cơ quan chuyên môn; 2 cơ quan hành chính tương đương sở là Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên; 9 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh.
Về phương án sắp xếp, bố trí người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất với UBND tỉnh Phú Yên đề xuất nguyên tắc sắp xếp, bố trí 1 lãnh đạo cấp phó sở, ngành tại cơ sở 2 để phụ trách việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc đối với nhóm công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 và tham gia tiếp công dân định kỳ đối với những sở có nhiều bộ phận làm việc tại cơ sở 2.
Song, tỉnh không bố trí công chức làm ở vị trí chuyên môn dùng chung như văn thư, kế toán, thủ quỹ, hành chính tổng hợp... tại bộ phận văn phòng làm việc tại cở 2.
Về tỷ lệ bố trí, các bộ phận chuyên môn xác định cần thiết bố trí công chức tại cơ sở 2 thì tỷ lệ không quá 50% số lượng công chức hiện có mặt tại bộ phận đó của cơ quan hiện tại của Phú Yên; các bộ phận có tính chất đặc thù như Thanh tra tỉnh, Chi cục quản lý thị trường, Chi cục kiểm lâm…được thống nhất bố trí tỷ lệ 90 đến 100% công chức, viên chức…
Với viếc bố trí như trên, dự kiến, toàn tỉnh Phú Yên (khối nhà nước, khối Đảng) có 1.231 công chức, viên chức làm việc tại cở 2; 516 công chức, viên chức làm việc tại trung tâm hành chính mới.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy 2 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk cho rằng, do quãng đường đi lại giữa 2 tỉnh xa nên phải tính toán kỹ để chuẩn bị vấn đề lưu trú, đi lại, cơ sở vật chất.
Do đó, phương án xây dựng cơ sở 2 theo đề xuất tại hội nghị là cơ bản hợp lý; ngoài vận hành tốt bộ máy cấp tỉnh, tỉnh còn phải hỗ trợ cấp xã nên buộc phải có cơ sở 2.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An nhấn mạnh, việc vận hành bộ máy không chỉ dừng lại ở cấp tỉnh, mà còn phải tính đến cấp xã. Tỉnh sẽ tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã sau sáp nhập, chọn một xã và một phường làm điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai toàn diện.
Phương án xử lý trụ sở
Theo báo cáo tại cuộc họp bàn phương án sắp xếp, sáp nhập tỉnh do 2 UBND tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk tổ chức ngày 27/5, tổng số nhu cầu bố trí nhà ở khi sáp nhập tỉnh khoảng 1.664 người.
Buôn Ma Thuột được chọn làm trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Lắk sau sát nhập. |
Trong đó, nhu cầu bố trí nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức là 971 người; nhu cầu tự thuê nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức là 693 người.
Đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của đơn vị hành chính cấp tỉnh của Phú Yên (các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh) là 46 cơ sở, trong đó giữ lại tiếp tục sử dụng 15 cơ sở; dôi dư đề nghị xử lý 31 cơ sở.
Tại cuộc họp cũng đề cập một số trụ sở cơ quan, đơn vị của tỉnh Phú Yên dự kiến sẽ giữ lại làm cơ sở 2 gồm Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh (bố trí làm nhà khách công vụ); Sở Y tế (sắp xếp, điều chuyển nhiệm vụ của các Trung tâm trực thuộc Sở).
Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh; Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (2 cơ sở); Trường Chính trị tỉnh; Trường Cao đẳng y tế (cơ sở 1); Trường Đại học Phú Yên (2 cơ sở); Trường Cao đẳng nghề Phú Yên (3 cơ sở).
Trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của đơn vị hành chính cấp tỉnh (các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành) là 150 cơ sở, trong đó giữ lại tiếp tục sử dụng 138 cơ sở; dôi dư đề nghị xử lý 12 cơ sở.
-
Việt Nam quyết tâm gỡ "thẻ vàng" IUU trong năm 2025 -
Vượt qua tư duy cục bộ, đưa TP.HCM xứng tầm vị thế của một siêu đô thị -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Chính quyền phải chủ động nắm vấn đề của dân để giải quyết -
Chương trình hành động nhiệm kỳ 2025 - 2030 của tỉnh Khánh Hòa có gì đặc biệt? -
Khánh Hòa vững bước tiến vào “thập niên nâng tầm phát triển” -
Đề nghị NVIDIA làm đối tác chiến lược thực hiện Nghị quyết 57/NQ-TW -
Yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng phải định danh địa chỉ IP người dùng
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp