
-
Chính sách đối với nghệ nhân, chủ thể di sản văn hóa phi vật thể
-
Giám sát của Quốc hội phải đóng vai trò “kiến tạo”
-
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính về nông nghiệp và môi trường
-
Ninh Bình: Xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, tham mưu hiệu quả
-
Thúc đẩy mối quan hệ thực chất, hiệu quả về tài chính giữa Việt Nam và New Zealand -
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
Cơ sở 2 tại Phú Yên
Tại trụ sở Tỉnh ủy Phú Yên, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An và Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung vừa chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên - Đắk Lắk.
![]() |
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên - Đắk Lắk thảo luận về phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên. Ảnh: Mỹ Luận. |
Hội nghị được tổ chức nhằm cho ý kiến về Đề án hợp nhất các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên; phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên.
Theo đó, Sở Nội vụ đã thẩm định 13/13 đề án hợp nhất các cơ quan chuyên môn của 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên (riêng Thanh tra tỉnh mới thực hiện đề án sắp xếp Thanh tra tỉnh, chưa xây dựng đề án hợp nhất thanh tra 2 tỉnh).
Sau khi sắp xếp các cơ quan, tổ chức trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk (mới) gồm có 13 cơ quan chuyên môn; 2 cơ quan hành chính tương đương sở là Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên; 9 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh.
Về phương án sắp xếp, bố trí người làm việc tại cơ sở 2 tại Phú Yên, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất với UBND tỉnh Phú Yên đề xuất nguyên tắc sắp xếp, bố trí 1 lãnh đạo cấp phó sở, ngành tại cơ sở 2 để phụ trách việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc đối với nhóm công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 và tham gia tiếp công dân định kỳ đối với những sở có nhiều bộ phận làm việc tại cơ sở 2.
Song, tỉnh không bố trí công chức làm ở vị trí chuyên môn dùng chung như văn thư, kế toán, thủ quỹ, hành chính tổng hợp... tại bộ phận văn phòng làm việc tại cở 2.
Về tỷ lệ bố trí, các bộ phận chuyên môn xác định cần thiết bố trí công chức tại cơ sở 2 thì tỷ lệ không quá 50% số lượng công chức hiện có mặt tại bộ phận đó của cơ quan hiện tại của Phú Yên; các bộ phận có tính chất đặc thù như Thanh tra tỉnh, Chi cục quản lý thị trường, Chi cục kiểm lâm…được thống nhất bố trí tỷ lệ 90 đến 100% công chức, viên chức…
Với viếc bố trí như trên, dự kiến, toàn tỉnh Phú Yên (khối nhà nước, khối Đảng) có 1.231 công chức, viên chức làm việc tại cở 2; 516 công chức, viên chức làm việc tại trung tâm hành chính mới.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy 2 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk cho rằng, do quãng đường đi lại giữa 2 tỉnh xa nên phải tính toán kỹ để chuẩn bị vấn đề lưu trú, đi lại, cơ sở vật chất.
Do đó, phương án xây dựng cơ sở 2 theo đề xuất tại hội nghị là cơ bản hợp lý; ngoài vận hành tốt bộ máy cấp tỉnh, tỉnh còn phải hỗ trợ cấp xã nên buộc phải có cơ sở 2.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An nhấn mạnh, việc vận hành bộ máy không chỉ dừng lại ở cấp tỉnh, mà còn phải tính đến cấp xã. Tỉnh sẽ tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã sau sáp nhập, chọn một xã và một phường làm điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai toàn diện.
Phương án xử lý trụ sở
Theo báo cáo tại cuộc họp bàn phương án sắp xếp, sáp nhập tỉnh do 2 UBND tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk tổ chức ngày 27/5, tổng số nhu cầu bố trí nhà ở khi sáp nhập tỉnh khoảng 1.664 người.
Buôn Ma Thuột được chọn làm trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Lắk sau sát nhập. |
Trong đó, nhu cầu bố trí nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức là 971 người; nhu cầu tự thuê nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức là 693 người.
Đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của đơn vị hành chính cấp tỉnh của Phú Yên (các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh) là 46 cơ sở, trong đó giữ lại tiếp tục sử dụng 15 cơ sở; dôi dư đề nghị xử lý 31 cơ sở.
Tại cuộc họp cũng đề cập một số trụ sở cơ quan, đơn vị của tỉnh Phú Yên dự kiến sẽ giữ lại làm cơ sở 2 gồm Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh (bố trí làm nhà khách công vụ); Sở Y tế (sắp xếp, điều chuyển nhiệm vụ của các Trung tâm trực thuộc Sở).
Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh; Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (2 cơ sở); Trường Chính trị tỉnh; Trường Cao đẳng y tế (cơ sở 1); Trường Đại học Phú Yên (2 cơ sở); Trường Cao đẳng nghề Phú Yên (3 cơ sở).
Trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của đơn vị hành chính cấp tỉnh (các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành) là 150 cơ sở, trong đó giữ lại tiếp tục sử dụng 138 cơ sở; dôi dư đề nghị xử lý 12 cơ sở.
-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương -
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao -
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt -
Cần giám sát, làm rõ nguyên nhân các bất cập của thị trường bất động sản -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank