Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Tỉnh Quảng Ninh làm rõ vấn đề baodautu.vn nêu
Thanh Thư - 04/07/2013 09:51
 
Sau khi Báo Đầu tư điện tử -baodautu.vn đã nêu trong bài viết "Công ty Thiên Thuận Tường khốn đốn vì tin đồn" ngày 19/6/2013 về việc Công ty phần Khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường Quảng Ninh (gọi tắt là Công ty Thiên Thuận Tường) bị tung tin khai thác than lậu, ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.  
Văn bản số 1094/UBND do UBND thành phố Cẩm Phả ban hành ngày 02/7/2013,

Sau khi một số báo đăng bài về việc tái phát nạn khai thác than lậu tại Quảng Ninh dịp trung tuần tháng 6/2013, tại khu vực trang trại của Công ty Thiên Thuận Tường, Cửa Ông, TP Cẩm Phả; trong các ngày 15/6, 29/6/2013, UBND thành phố Cẩm Phả đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra toàn bộ khu vực trang trại trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm do công ty này quản lý và khẳng định là “không có việc khai thác than trái phép trong phạm vi quản lý của công ty”.

Văn bản số 101/BC-UBND do UBND thành phố Cẩm Phả ban hành ngày 16/6/2013, văn bản số 1094/UBND do UBND thành phố Cẩm Phả ban hành ngày 02/7/2013, đã một lần nữa khẳng định việc xây dựng trang trại chăn nuôi của công ty là đúng mục đích và tại thời điểm kiểm tra không có thiết bị máy móc khai thác than trong khu vực trang trại của công ty.

Để các đơn vị báo chí địa phương và các văn phòng đại diện, thường trú báo chí trung ương trên địa bàn tỉnh có thông tin khách quan về trang trại của Công ty này, chiều ngày 2/7/2013, Ban tuyên giao tỉnh Ủy Quảng Ninh đã tổ chức cho các phóng viên báo chí có buổi tiếp xúc với lãnh đạo Công ty.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều câu hỏi đã được đặt ra để làm rõ có hay không việc khai thác than thổ phỉ như một số thông tin đã đưa. Ông Giám đốc của Công ty Thiên Thuận Tường đã khẳng định là không có việc khai thác than như một số bài báo đã đưa.

Ông Vũ Văn Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Cẩm Phả cũng khẳng định tại buổi tiếp xúc là không hề có việc khai thác than tại địa phận trang trại của Công ty Thiên Thuận Tường và kể từ ngày Công ty Thiên Thuận Tường được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt Dự án Xây dựng khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, chăn nuôi lợn hướng nạc, kết hợp nuôi trồng thủy sản, nhà máy chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, bảo tồn, phát triển chăn nuôi giống gia súc, gia cầm đến nay, công ty này luôn thực hiện đúng mục đích dự án và có những đóng góp lớn cho việc phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Trang trại nuôi hơn 6.000 con lợn của Công ty Thiên Thuận Tường Quảng Ninh

Ngay sau buổi tiếp xúc này, chiều cùng ngày, đoàn báo chí đã họp báo tại trụ sở của UBND thành phố Cẩm Phả. Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã thể hiện quan điểm rõ khi thông tin một số báo được đăng tải thiếu sự chính xác, đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư