
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng
Thông tin trên được TMT công bố tại nghị quyết HĐQTngày 23/9/2013.
Theo đó, TMT giao cho ông Trần Văn Hà là Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất, lắp ráp ô tô TMT phối hợp với các phòng ban liên quan hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết để làm việc với các cơ quan hữu quan của tỉnh Hưng Yên về chủ trương dừng dự án nêu trên. Thời hạn hoàn thành trước 31/12/2013.
![]() | ||
6 tháng đầu năm 2013, TMT kinh doanh bị thua lỗ nặng |
Quyết định không tiếp tục đầu tư dự án này được đưa ra sau khi HĐQT TMT đã quyết định thành lập công ty con trên cơ sở Công ty TNHH Sản xuất, lắp ráp ô tô TMT để sản xuất lắp mới các loại thùng ô tô, gia công - phục hồi - hoán cải xe có động cơ, vận tải hàng hóa bằng đường bộ. TMT dự kiến sẽ sản xuất 500 thùng xe/tháng. Đề án này dự kiến sẽ được HĐQT phê duyệt trước ngày 30/9.
Liên quan đến việc đầu tư máy móc, trang thiết bị để vận hành nhà máy, TMT chủ trương không mua 100% của Trung Quốc mà lựa chọn các thiết bị, máy móc đã qua sử dụng của các nước phát triển.
Động thái trên của TMT khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu TMT rút khỏi dự án đầu tư nhà máy ở Hưng Yên để đầu tư cho việc thành lập công ty con?
Cần phải nói thêm là, tình hình kinh doanh của TMT không được sáng sủa trong những tháng đầu năm 2013. Mới đây, TMT đã có công văn đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM để giải trình việc kết quả sản xuất kinh doanh không sáng sủa của mình. Cụ thể, lợi nhuận quý II lỗ 2, 038 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2013 lỗ 10,654 tỷ đồng.
Lý giải về sự lỗ này, TMT cho rằng, lĩnh vực sản xuất lắp ráp kinh doanh ô tô phải chịu sự cạnh tranh gay gắt về giá bán, trong khi sức mua từ thị trường hầu như không có do ảnh hưởng từ việc cắt giảm đầu tư công của Chính phủ, dẫn tới việc mua các dòng xe tải chững lại, và chủ yếu là các dòng xe tải dưới 1 tấn phục vụ cho các hộ kinh doanh cá thể mặc dù công ty đã đưa ra 8 dòng sản phẩm mới với lãi suất ngân hàng thấp như hiện nay.
Mặc dù công ty đã sử dụng nhiều biện pháp kích cầu tiêu thụ sản phẩm, cắt giảm chi phí tối đa nhưng doanh thu vẫn không đủ bù đắp chi phí./.
Anh Hoa
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc?
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM