
-
Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đốt dầu lần đầu vào ngày 30/8/2025
-
Điều kiện kinh doanh cải thiện, đơn hàng mới tăng trở lại
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 2/4/2025
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc
-
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 3/2025 -
Mỹ, Anh, Singapore tuyển nhiều nhân sự công nghệ, game, tài chính từ Việt Nam
Thông tin trên được TMT công bố tại nghị quyết HĐQTngày 23/9/2013.
Theo đó, TMT giao cho ông Trần Văn Hà là Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất, lắp ráp ô tô TMT phối hợp với các phòng ban liên quan hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết để làm việc với các cơ quan hữu quan của tỉnh Hưng Yên về chủ trương dừng dự án nêu trên. Thời hạn hoàn thành trước 31/12/2013.
![]() | ||
6 tháng đầu năm 2013, TMT kinh doanh bị thua lỗ nặng |
Quyết định không tiếp tục đầu tư dự án này được đưa ra sau khi HĐQT TMT đã quyết định thành lập công ty con trên cơ sở Công ty TNHH Sản xuất, lắp ráp ô tô TMT để sản xuất lắp mới các loại thùng ô tô, gia công - phục hồi - hoán cải xe có động cơ, vận tải hàng hóa bằng đường bộ. TMT dự kiến sẽ sản xuất 500 thùng xe/tháng. Đề án này dự kiến sẽ được HĐQT phê duyệt trước ngày 30/9.
Liên quan đến việc đầu tư máy móc, trang thiết bị để vận hành nhà máy, TMT chủ trương không mua 100% của Trung Quốc mà lựa chọn các thiết bị, máy móc đã qua sử dụng của các nước phát triển.
Động thái trên của TMT khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu TMT rút khỏi dự án đầu tư nhà máy ở Hưng Yên để đầu tư cho việc thành lập công ty con?
Cần phải nói thêm là, tình hình kinh doanh của TMT không được sáng sủa trong những tháng đầu năm 2013. Mới đây, TMT đã có công văn đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM để giải trình việc kết quả sản xuất kinh doanh không sáng sủa của mình. Cụ thể, lợi nhuận quý II lỗ 2, 038 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2013 lỗ 10,654 tỷ đồng.
Lý giải về sự lỗ này, TMT cho rằng, lĩnh vực sản xuất lắp ráp kinh doanh ô tô phải chịu sự cạnh tranh gay gắt về giá bán, trong khi sức mua từ thị trường hầu như không có do ảnh hưởng từ việc cắt giảm đầu tư công của Chính phủ, dẫn tới việc mua các dòng xe tải chững lại, và chủ yếu là các dòng xe tải dưới 1 tấn phục vụ cho các hộ kinh doanh cá thể mặc dù công ty đã đưa ra 8 dòng sản phẩm mới với lãi suất ngân hàng thấp như hiện nay.
Mặc dù công ty đã sử dụng nhiều biện pháp kích cầu tiêu thụ sản phẩm, cắt giảm chi phí tối đa nhưng doanh thu vẫn không đủ bù đắp chi phí./.
Anh Hoa
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc -
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 3/2025 -
Mặt hàng sợi của Việt Nam bị khởi xướng điều tra tại Ấn Độ -
Mỹ, Anh, Singapore tuyển nhiều nhân sự công nghệ, game, tài chính từ Việt Nam -
Tập đoàn Everland khởi công tổ hợp thương mại, du lịch hơn 700 tỷ đồng -
Tư duy cần nhất là mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh -
Philippines muốn nhập vắc-xin dịch tả lợn từ doanh nghiệp lớn của Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp