-
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025
Thông tin trên được TMT công bố tại nghị quyết HĐQTngày 23/9/2013.
Theo đó, TMT giao cho ông Trần Văn Hà là Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất, lắp ráp ô tô TMT phối hợp với các phòng ban liên quan hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết để làm việc với các cơ quan hữu quan của tỉnh Hưng Yên về chủ trương dừng dự án nêu trên. Thời hạn hoàn thành trước 31/12/2013.
![]() | ||
| 6 tháng đầu năm 2013, TMT kinh doanh bị thua lỗ nặng |
Quyết định không tiếp tục đầu tư dự án này được đưa ra sau khi HĐQT TMT đã quyết định thành lập công ty con trên cơ sở Công ty TNHH Sản xuất, lắp ráp ô tô TMT để sản xuất lắp mới các loại thùng ô tô, gia công - phục hồi - hoán cải xe có động cơ, vận tải hàng hóa bằng đường bộ. TMT dự kiến sẽ sản xuất 500 thùng xe/tháng. Đề án này dự kiến sẽ được HĐQT phê duyệt trước ngày 30/9.
Liên quan đến việc đầu tư máy móc, trang thiết bị để vận hành nhà máy, TMT chủ trương không mua 100% của Trung Quốc mà lựa chọn các thiết bị, máy móc đã qua sử dụng của các nước phát triển.
Động thái trên của TMT khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu TMT rút khỏi dự án đầu tư nhà máy ở Hưng Yên để đầu tư cho việc thành lập công ty con?
Cần phải nói thêm là, tình hình kinh doanh của TMT không được sáng sủa trong những tháng đầu năm 2013. Mới đây, TMT đã có công văn đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM để giải trình việc kết quả sản xuất kinh doanh không sáng sủa của mình. Cụ thể, lợi nhuận quý II lỗ 2, 038 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2013 lỗ 10,654 tỷ đồng.
Lý giải về sự lỗ này, TMT cho rằng, lĩnh vực sản xuất lắp ráp kinh doanh ô tô phải chịu sự cạnh tranh gay gắt về giá bán, trong khi sức mua từ thị trường hầu như không có do ảnh hưởng từ việc cắt giảm đầu tư công của Chính phủ, dẫn tới việc mua các dòng xe tải chững lại, và chủ yếu là các dòng xe tải dưới 1 tấn phục vụ cho các hộ kinh doanh cá thể mặc dù công ty đã đưa ra 8 dòng sản phẩm mới với lãi suất ngân hàng thấp như hiện nay.
Mặc dù công ty đã sử dụng nhiều biện pháp kích cầu tiêu thụ sản phẩm, cắt giảm chi phí tối đa nhưng doanh thu vẫn không đủ bù đắp chi phí./.
Anh Hoa
-
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế


