Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” 2023
Thế Hải - 18/07/2023 11:01
 
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 tại TP.HCM thu hút nhiều nhà mua hàng là các tập đoàn lớn như Aeon, Walmart, Amazon...
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023.
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023.

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) sẽ được Bộ Công thương tổ chức  tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Diễn ra trong 3 ngày, từ 13-15/9/2023, sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Trong 3 ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2023, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các Diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn: điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Chuỗi sự kiện cũng nhắm tới mục tiêu cụ thể hóa Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”.

Sự kiện dự kiến thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 150 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đã vượt 371 tỷ USD vào cuối năm ngoái và nửa đầu năm nay dù chịu tác động từ suy giảm kinh tế toàn cầu, nhưng ngành sản xuất trong nước vẫn cung ứng lượng hàng hóa trị giá hơn 164 tỷ USD cho các thị trường toàn cầu.

Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, Tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế tại Viet Nam International Sourcing 2023 đều là doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, Dệt may, Giày dép, ba lô, túi xách, Đồ thể thao và dã ngoại, Đồ gia dụng và nội thất, Công nghiệp hỗ trợ...

Gần 2 tháng nữa mới diễn ra sự kiện, nhưng sự kiện thu hút sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các Tập đoàn lớn trên thế giới, như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

 Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2023 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu. 

Các chuyên gia đến từ châu Âu sẽ có buổi tập huấn trực tuyến dành cho các doanh nghiệp tham dự trưng bày vào ngày 15/8/2023 và hoạt động tư vấn trực tiếp tại SECC vào ngày 12/9/2023 để chuẩn bị cho doanh nghiệp tận dụng tốt nhất các cơ hội kết nối ngay trước khi sự kiện bắt đầu.

Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương), Viet Nam International Sourcing 2023 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư