Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 03 tháng 08 năm 2024,
Tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ
Hạnh Phúc - 02/08/2024 15:00
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2017/QÐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Dự kiến chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào quý III, IV/2024 với hoạt động triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác 3 Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Nội dung các hoạt động chính của chương trình gồm đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc với phía Hoa Kỳ, tiếp xúc, trao đổi và làm việc với một số tổ chức du lịch và điện ảnh Hoa Kỳ (Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; chủ trì Hội thảo giới thiệu về tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và Tiệc giao thương.

Trong khuôn khổ Chương trình, đoàn tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam gồm biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, có nghệ nhân trình diễn. Đồng thời, trưng bày khoảng 100 bức ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh.

Ngoài ra còn có khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ: Giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá…). 

Bên cạnh đó, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim) cũng như các địa phương có tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, năng lực cung ứng dịch vụ, chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế, các dự án thu hút đầu tư của các địa phương cũng sẽ được giới thiệu tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có Hội thảo giới thiệu tiềm năng về du lịch và điện ảnh Việt Nam bao gồm các nội dung: Chiếu video clip giới thiệu du lịch Việt Nam, điểm đến tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế; ký kết hợp tác (các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam và các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư