Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Hội nghị y tế chuyên sâu về hô hấp lần thứ 4 tại Hải Phòng
Thu Lê - 28/10/2019 09:28
 
Trong 2 ngày 25 và 26/10, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp cùng Hội Phổi Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam, Hội Y dược Hải Phòng và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2019.

Hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2019 có chủ đề: “Cập nhật 2019 – các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới” là hội nghị thứ 4 được tổ chức tại Hải Phòng, với sự tham dự của nhiều chuyên gia hàng đầu của ngành hô hấp.

Chuyên gia chia sẻ chuyên môn tại Hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2019. Ảnh: Thu Lê.
Chuyên gia chia sẻ chuyên môn tại Hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2019. Ảnh: Thu Lê.

Phát biểu mở đầu hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho biết: Trên thế giới có hơn 384 triệu người có bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), 300 triệu người hen phế quản (HPQ). Tính tổng số người mắc cả 2 căn bệnh này đã chiếm gần 10% dân số thế giới. Các bệnh lý về hô hấp khác cũng liên tục tăng như ung thư phổi, lao phổi, viên phổi – đây đều là những bệnh lý nghiêm trọng. Tính chung trong 10 bệnh lý có tỷ lệ tử vong hàng đầu thì bệnh lý hô hấp có 3 (COPD, ung thư phổi và viêm phổi). Bên cạnh đó, tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong do các bệnh lý này tiếp tục gia tăng.

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh COPD là 4,2%, mắc HPQ là 3,9%, mắc viêm phổi chiếm 12-15% tổng số các bệnh phổi. Bên cạnh đó còn các bệnh lý khác chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng cũng có tỷ lệ mắc cao như: ung thư phổi, tràn mủ màng phổi, áp xe phổi…

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, nhiều vấn đề chuyên sâu như: Chuẩn đoán ung thư phổi nguyên phát; Sử dụng nội soi phế quản ống soi mềm trọng thực hành bệnh viện; Vai trò của bạch cầu ái toan trong bệnh lý COPD; Các nguyên tắc phân tích X – Quang ngực,… đã được các chuyên gia chia sẻ và cùng thảo luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư