-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Phát biểu tại chương trình giới thiệu chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam do Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam thông tin, Nhật Bản luôn là thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng mà ngành kinh tế xanh Việt Nam hướng tới.
Năm 2019, Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam, với gần 1 triệu lượt du khách. Ở chiều ngược lại, Nhật Bản cũng luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam cũng là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.
Mới đây, với sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản) trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, TS. Hà Văn Siêu cho hay, 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97.000 lượt du khách Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng khách đến Việt Nam.
Theo kế hoạch, ngày 17/11/2022, Ủy ban Hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.
Cùng chung kỳ vọng năm 2023, Nhật Bản sẽ đón được lượng du khách Việt Nam như trước dịch Covid-19; đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, JNTO đã triển khai chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản quy mô lớn, diễn ra trong 4,5 tháng, từ ngày 15/11/2022 - 31/3/2023. Ngoài ra, JNTO cũng đã lên kế hoạch cho nhiều hoạt động khác trong năm 2023.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện JNTO cho biết, chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam có chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê” đã công bố “Nhi Thắng family” (gia đình ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái) sẽ làm đại sứ du lịch của chiến dịch này.
Liên quan đến vấn đề visa, ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ ngày 11/10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Hiện, Đại sứ quán Nhật Bản đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa giúp du khách Việt Nam có thể tới Nhật Bản sớm nhất có thể”, Đại sứ Takio Yamada bày tỏ.
Ông cũng cho biết, ngày 13/11/2022, Hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản - Việt Nam đã diễn ra nhân dịp các hội nghị thượng đỉnh liên quan trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN được tổ chức, và logo kỷ niệm 50 năm đã được công bố đánh dấu Dự án kỷ niệm 50 năm được khởi động.
“Tôi cho rằng, yếu tố quan trọng là nền tảng cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đó là sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người và con người.
Mối quan hệ tin cậy đặc biệt giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được xây dựng, bên cạnh đó tôi còn thấy được nhiều sự chia sẻ, cộng hưởng trong cuộc sống hàng ngày thông qua ẩm thực, lối sống, thời trang, manga, anime tại nhiều thế hệ khác nhau bao gồm cả giới trẻ. Và yếu tố thúc đẩy sự chia sẻ, cộng hưởng này chính là sự giao lưu giữa con người với con người, và du lịch đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy giao lưu đó”, ông Takio Yamada bày tỏ.
Đại sứ cũng tin tưởng “Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của JNTO” sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam và giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ sớm phục hồi như trước dịch, ngày càng được mở rộng và bước lên tầm cao mới.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
