Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức truyền hình trực tiếp “Hùng thiêng đất mẹ”
Hà Tâm - 13/07/2015 15:13
 
Sáng nay (13/7), Ban Tuyên giáo Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ” nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015).
TIN LIÊN QUAN

 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, Chương trình trên được tổ chức nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Chương trình còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, dũng cảm, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới và hội nhập của đất nước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp từ Quảng trường Giải phóng, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị vào 20h10 ngày 18/7/2015 trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam với sự tài trợ của Ngân hàng LienVietPostBank.
Có rất nhiều câu chuyện xúc động chưa từng kể sẽ được chương trình tái hiện, mở đầu là cảnh bộ đội ta vượt sông Thạch Hãn để tiến vào Thành Cổ Quảng Trị giữa làn bom đạn của kẻ thù. Tiếp đó là 3 chương với các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh, Trọn nghĩa vẹn tình.

Khán giả cũng được nghe những chia sẻ từ một số nhân chứng lịch sử về những kỷ vật, bức thư và ký ức về những ngày đêm khói lửa ở thành cổ Quảng Trị. Trong số đó có ông Nguyễn Văn Hợi, một trong số những người lính cuối cùng rời khỏi thành cổ năm 1972 hay câu chuyện chưa từng kể phía sau bức ảnh mang tên Xung phong của nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là hành trình trở về quá khứ với câu chuyện của một vị tướng nổi tiếng - Tư lệnh Lư Giang – cùng với một người công vụ của mình là ông Nguyễn Văn Thành - người đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực về cho đơn vị. Những tình cảm sâu nặng ấp ủ suốt mấy chục năm qua cùng với di nguyện vẫn còn dang dở của vị tướng già sẽ được ngành Ngân hàng và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp tục hoàn thành.

Trong hai cuộc kháng chiến chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, ngành ngân hàng có nhiều cán bộ tham gia tích cực và nhiều người đã ngã xuống để góp phần vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Do đó, bên cạnh việc hỗ trợ về mặt vật chất, ngành Ngân hàng còn trao tặng những kỷ vật, những món quà tinh thần có ý nghĩa trong đêm an sinh xã hội Hùng thiêng đất mẹ.

Cũng nhân dịp này, ngành Ngân hàng vận động cán bộ, công chức, người lao động trong ngành và toàn dân chăm lo ngày một tốt hơn cho các đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Được biết, trong 4 năm (2010-2014), ngành ngân hàng đã dành 343,5 tỷ đồng cho các hoạt động tri ân đối với người có công trên toàn quốc. Riêng đối với tỉnh Quảng Trị, từ  năm 2010 đến năm 2014, ngành đã tài trợ tổng số tiền gần 230 tỷ đồng hỗ trợ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng công trình tưởng niệm,...

Ngay trong đêm an sinh xã hội tại Quảng Trị tới đây, hưởng ứng sự vận động của Thống đốc NHNN, các ngân hàng thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng trị thực hiện công tác an sinh xã hội. Số tiền này được tập trung xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục.
Bên cạnh đó sẽ dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm cho những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.  

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư