Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Toàn bộ diễn biến giải cứu thành công con tin ở TP HCM
Đình Thảo - Trung Kiên - 08/08/2014 15:06
 
Sau khi họp bàn phương án, lực lượng chức năng đã chuẩn bị súng, hơi cay và thực hiện phá cửa xông vào phòng trọ giải cứu thành công con tin. Đối tượng đã được áp giải rời khỏi phòng trọ một cách an toàn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt cóc ở TP HCM: Tính mạng con tin đang bị đe dọa
Thót tim vụ giải cứu con tin kịch tính ở Trung Quốc
Giải cứu hai con tin Việt Nam bị giang hồ Trung Quốc bắt cóc

  Ngay khi lực lượng chức năng thực hiện phương án tấn công, phóng viên đã có mặt kịp thời ghi lại hình ảnh các trinh sát khống chế đối tượng và giải cứu thành công con tin:  

14h45,  

14h45,  

14h45,  

14h45,  

14h45,  

14h45,


14h45, Sau khi họp bàn phương án, lực lượng chức năng đã chuẩn bị súng, hơi cay và thực hiện phá cửa xông vào phòng trọ.

Các trinh sát đã giải cứu thành công con tin. Cả đối tượng và con tin đều còn sống.   Người dân vỗ tay mừng chiến công của các trinh sát. Sau đó, đối tượng đã được áp giải về công an phường.      

14h27, Tuấn nhận cơm của người chị đưa thông qua khe cửa sổ. Công an vẫn đang giám sát chặt chẽ.  

Tất cả những ngôi nhà xung quanh được yêu cầu đóng cửa và ở trong nhà để tránh gây hoảng loạn cho đối tượng.   Trời đang nắng gắt, sự căng thẳng thể hiện trên từng gương mặt của các trinh sát.  

14h25, Hàng chục trinh sát mặc áo giáp tiếp cận hai bên cửa phòng trọ. Tình hình đang rất căng thẳng.   14h15, Nhiều lực lượng như 113, cảnh sát cơ động đã có mặt để tiếp viện. Một chiếc xe gắn máy được đưa đến cho đối tượng.

14h05, Tất cả mọi người nín thở, công an đang đàm phán với Tuấn.

13h55, Lực lượng chức năng đã mang một túi tiền tới cho đối tượng theo yêu cầu. Công an đề nghị người dân rời xa phòng trọ với bán kính 200m. Hiện trời bắt đầu có mưa.

13h50, Công an yêu cầu người dân tránh xa phòng trọ để tránh kích động đối tượng. Đối tượng đang ôm bình gas 12kg để dọa đốt.

13h45, Mẹ đối tượng Tuấn ngồi trước cửa phòng trọ khuyên con thả người, nhưng Tuấn không nghe. Lượng người kéo đến theo dõi vụ việc mỗi lúc một đông.  

13h40, Nhiều công an bí mật áp sát phòng trọ. Chị gái đối tượng đưa nước và bánh mỳ vào, nhưng đối tượng không nhận.   13h37, Tình huống bất ngờ xảy ra. Hàng trăm người dân lao vào phía phòng trọ định xô cửa xông vào, nhưng đối tượng lập tức dọa đốt bình gas khiến tất cả mọi người bật chạy trở lại.  

13h20, Hàng trăm người dân vẫn đội nắng đứng bên ngoài theo dõi tiến tiến vụ việc.  

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về diễn biến bên ngoài khu trọ:  

Các trinh sát bao vây bên ngoài phòng trọ, nơi tên Tuấn khống chế vợ hờ  

Các trinh sát bao vây bên ngoài phòng trọ, nơi tên Tuấn khống chế vợ hờ

Các trinh sát bao vây bên ngoài phòng trọ, nơi tên Tuấn khống chế "vợ hờ"  

Vòng vây được nới ra theo yêu cầu của đối tượng khống chế con tin bên trong  

Vòng vây được nới ra theo yêu cầu của đối tượng khống chế con tin bên trong

Vòng vây được nới ra theo yêu cầu của đối tượng khống chế con tin bên trong  

Lực lượng chức năng tiếp cận từ những phòng trọ lân cận  

Lực lượng chức năng tiếp cận từ những phòng trọ lân cận

Lực lượng chức năng tiếp cận từ những phòng trọ lân cận  

Nhiều người dân vẫn đang đội nắng dõi theo vụ giải cứu con tin  

Nhiều người dân vẫn đang đội nắng dõi theo vụ giải cứu con tin  

Nhiều người dân vẫn đang đội nắng dõi theo vụ giải cứu con tin

Nhiều người dân vẫn đang đội nắng dõi theo vụ giải cứu con tin  

Ông Lê Văn Đát đang nóng lòng mong con trai mình thả con tin ra ngoài

Ông Lê Văn Đát đang nóng lòng mong con trai mình thả con tin ra ngoài  

13h, PV Dân trí tiếp cận được với ông Lê Văn Đát (61 tuổi, quê An Giang), bố ruột của Lê Văn Tuấn (31 tuổi), kẻ đang khống chế một phụ nữ tên Chi trong phòng trọ suốt hơn 5 giờ.  

Ông Đát cho biết, Tuấn sống cùng vợ chồng ông gần 10 năm nay và là con nghiện nặng, nhiều lần đi cai nghiện nhưng bất thành. Thời gian gần đây, Tuấn đưa về chị Chi (hơn Tuấn 10 tuổi) về sống chung. Dù chồng của chị Chi biết chuyện này nhưng vẫn không thể ngăn cản mối tình ngang trái này.  

Sáng nay, Tuấn xin tiền mua ma tuý nhưng Chi không đưa nên xảy ra mâu thuẫn. Khi Tuấn đánh Chi thì đúng lúc chồng của Chi tìm đến phòng trọ, phát hiện vụ việc nên báo công an. Khi công an có mặt thì Tuấn lập tức khống chế Chi trong phòng trọ và cố thủ.   Cũng theo ông Đát, Tuấn có mối quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ khác.


12h55, Người nhà của đối tượng khống chế con tin cho biết, đối tượng này tên Tuấn, 31 tuổi, nghiện ma túy. Ngôi nhà xảy ra sự việc là nơi cư trú của cha mẹ Tuấn, người vợ hờ và con của Tuấn. Sáng nay, Tuấn đã đánh đuổi mọi người ra ngoài và khống chế người vợ hờ, đòi đưa tiền…  

12h30, Nhiều tiếng động phát ra từ phòng đối tượng đang ở. Đối tượng ngó từ cửa sổ để quan sát ra bên ngoài.   12h20, Công an được lệnh rút hết để tình hình bớt căng thẳng.  

12h5, Hàng trăm người dân vẫn nín thở theo dõi vụ giải cứu. Các trinh sát vẫn đeo bám khu vực phòng trọ nhưng được ban chỉ huy yêu cầu phải hết sức thận trọng, không làm đối tượng kích động, nguy hiểm đến con tin.   Cảnh sát vẫn đang bao vây quanh khu vực này.    

12h, Đối tượng khống chế con tin yêu cầu lực lượng công an phải rút hết khỏi hiện trường. Để đảm bảo an toàn cho con tin, công an đang làm theo yêu cầu của tên này. Nhiều trinh sát mặc thường phục vẫn đang tìm

cách tiếp cận.

  Chiếc xe taxi tên khống chế con tin yêu cầu đến hiện trường và rời đi sau đó vài phút

Chiếc xe taxi tên khống chế con tin yêu cầu đến hiện trường và rời đi sau đó vài phút   11h53, Chiếc xe taxi được đối tượng khống chế con tin trong phòng trọ yêu cầu đưa đến đã lăn bánh rời khỏi hiện trường. Đối tượng khống chế cùng con tin vẫn đang ở bên trong phòng trọ.  

Hình ảnh bên ngoài vụ khống chế con tin  

Hình ảnh bên ngoài vụ khống chế con tin

Hình ảnh bên ngoài vụ khống chế con tin   11h45, Đối tượng yêu cầu lực lượng chức năng tránh xa để anh ta ra ngoài lên xe taxi.   Bên ngoài, hàng trăm người dân hiếu kì vẫn đang theo dõi sự việc. Lực lượng chức năng luôn yêu cầu người dân tránh xa khỏi khu vực hiện trường.   11h38, Theo yêu cầu của các đối tượng, 1 chiếc taxi 7 chỗ đã được đưa đến hiện trường.  

Các trinh sát vẫn tiếp tục bao vây khu phòng trọ để theo dõi tình hình di biến của các đối tượng.   11h20, cùng ngày, công tác giải cứu vẫn đang được thực hiện. Hiện các chiến sĩ công an vẫn đang bao vây bên ngoài nhà trọ đàm phán để đối tượng thả con tin.   Thông tin ban đầu, vụ khống chế xảy ra khoảng 7h sáng 8/8 tại khu nhà trọ ở đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM.

 

Phòng trọ nơi xảy ra vụ khống chế con tin

Phòng trọ nơi xảy ra vụ khống chế con tin

Phòng trọ nơi xảy ra vụ khống chế con tin  

Thời điểm trên, trong phòng trọ có 1 đôi nam nữ nhưng bất ngờ người nam thanh niên khống chế không cho người nữ ra ngoài.

Nhận được thông tin, công an phường Tân Thới Hiệp cùng công an quận 12 đã có mặt để giải cứu con tin. Hàng trăm người dân vây quanh khu vực để theo dõi vụ việc.

Tóm gọn kẻ cầm búa giết vợ ở phố chợ Khâm Thiên Tóm gọn kẻ cầm búa giết vợ ở phố chợ Khâm Thiên

Liên quan đến vụ án giết người ở phố chợ Khâm Thiên xảy ra vào ngày 12-6 vừa qua, sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã bắt và tạm giữ hình sự đối tượng Trần Đình Thắng về hành vi giết người.

Xét xử vụ chìm phà Sewol: “Các ngươi không phải là con người” Xét xử vụ chìm phà Sewol: “Các ngươi không phải là con người”

() 15 thủy thủ đoàn của chiếc phà Sewol bị chìm vào tháng Tư giết chết hơn 300 người được đưa ra xét xử vào ngày thứ Ba với mức độ tội danh khác nhau, từ tội cẩu thả cho đến tội án giết người, trong những tiếng hò hét “kẻ giết người” từ thân nhân của các nạn nhân.

Vụ chìm phà Sewol: Kết tội giết người với thuyền trưởng và 3 thuyền viên Vụ chìm phà Sewol: Kết tội giết người với thuyền trưởng và 3 thuyền viên

() Thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên cao cấp của phà Sewol đã bị buộc tội giết người trong vụ chìm phà Sewol làm hơn 280 người chết và 23 người mất tích xảy ra hôm 16/4 vừa qua

 

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư