Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 08 tháng 09 năm 2024,
Tới 21h ngày 7/9: Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn mất điện trên 95%
Thanh Hương - 07/09/2024 22:57
 
EVN vừa có báo cáo cập nhật về tình hình vận hành hệ thống và cung cấp điện tới 21g ngày 7/9/2024. Các phụ tải quan trọng thiết yếu như bệnh viện, cấp nước sạch, thông tin liên lạc, các đơn vị đang duy trì nguồn phát bằng Diesel.

 

Theo đó, các hồ chứa thủy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, chưa bị ảnh hưởng bởi cơn bão; một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.  

 Công tác khắc phục hậu quả do mưa bão đang được ngành điện tập trung 

Tính tới 21g ngày 7/9, có 06 đoạn đường dây 500 kV, 31 đường dây 220 kV, 96 đường dây 110 kV bị tách khỏi vận hành do sự cố hoặc chủ động cắt để bảo đảm an toàn, đến thời điểm hiện tại chưa khôi phục được vận hành.

Với lưới điện trung áp, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối bị sự cố hoặc phải cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ở thời điểm tối ngày 7/9, lượng khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc như sau: Quảng Ninh: trên 95%; Hải Phòng: trên 95%, Bắc Giang: khoảng 70%, Hà Nam: khoảng 30%, Nam Định: khoảng 34%, Phú Thọ 20%.

Đối với các phụ tải quan trọng thiết yếu như bệnh viện, cấp nước sạch, thông tin liên lạc, các đơn vị đang duy trì nguồn phát bằng Diesel. Các đường dây bị sự cố do ảnh hưởng bão sẽ được các đơn vị Điện lực tập trung xử lý, khẩn trương khôi phục cấp điện ngay sau khi bão tan.

EVN sẽ tiếp tục thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 YAGI và tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão.

Các biện pháp phòng tránh sau khi bão số 3 - siêu bão Yagi đổ bộ
Sau khi bão đổ bộ, người dân cần tiếp tục theo dõi tin tức và cập nhật tình hình thời tiết; không được đến gần dây điện bị đứt, rơi,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư