Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Tokyo Motor Show được đổi tên thành Japan Mobility Show từ năm 2023
Hoàng Nam - 20/10/2023 15:30
 
Triển lãm Tokyo Motor show diễn ra 2 năm 1 lần tại đã chính thức được đổi tên thành Japan Mobility Show kể từ năm 2023 và không chỉ có sự tham dự của ngành công nghiệp ô tô.

Kể từ năm 2023 này, Triển lãm ô tô Tokyo Motor show do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức đã chính thức chuyển thành Japan Mobility Show.

Ông Akio Toyoda, Chủ tịch JAMA cho hay, Japan Mobility Show 2023 sẽ được tổ chức tại Tokyo Big Sight  từ ngày 26/10 đến 5/11/2023.

Japan Mobility Show 2023 sẽ không chỉ có sự tham gia của ngành công nghiệp ô tô mà còn của các công ty đã thành lập và các công ty khởi nghiệp từ nhiều ngành khác có hoạt động vượt ra ngoài lĩnh vực di động. 


Tổng cộng có 475 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm năm nay, vượt xa con số 192 công ty đã tham gia tại Tokyo Motor Show 2019.

Japan Mobility Show cũng có mục đích trở thành một địa điểm hợp tác độc đáo, nơi mà các nhà triển lãm và khách tham quan có thể thảo luận và cùng nhau hình dung tương lai sẽ như thế nào.

Một số sự kiện nổi bật tại Japan Mobility Show 2023 có thể kể tới là Tokyo Future Tour nhằm cho thấy các phương tiện di chuyển mới khác nhau sẽ giúp tạo ra một tương lai thú vị trong mọi hoạt động đời sống thường ngày đến ứng phó với thiên tai, thảm họa khẩn cấp...

“Phố khởi nghiệp”  với sự tham gia của hơn 100 công ty khởi nghiệp trưng bày các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất về khả năng di chuyển trong tương lai như  các loại máy bay không người lái trên không, dưới  nước h ay khinh khí cầu có thể du hành vào vũ trụ.

Tại Japan Future Session sẽ có loạt các bài thuyết trình và thảo luận tập trung vào tương lai của phương tiện di chuyển và bao gồm nhiều chủ đề, từ tính bền vững đến AI cho đến các chủ đề tính trung hòa carbon và tương lai của mobility hay lễ hội Hydro - loại nhiên liệu mới đang lên ngôi trên thế giới.


Gian trưng bày của Toyota Motor – nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản tại Japan Mobility Show 2023 có chủ đề Let’s Change the Future of Cars - Find Your Future (Thay đổi tương lai ngành ô tô - Khám phá tương lai của chính bạn).

Khu vực triển lãm xe thể hiện tinh thần “Tự do di chuyển cho tất cả mọi người” của Toyota, bao gồm mẫu xe mới thuộc dòng Century và Crown - được trưng bày cùng với các bộ máy sẽ được phát triển thành những chiếc xe “có một không hai” được yêu mến trong tương lai. Khu vực chụp ảnh với xe thám hiểm mặt trăng của Toyota và nhiều điều bất ngờ khác sẽ là những trải nghiệm tương lai đáng nhớ dành cho khách tham quan.

Gian trưng bày của Toyota sẽ mang đến hình ảnh về một xã hội di chuyển trong tương lai mà chúng ta đang cùng nhau xây dựng.

Toyota hiện đang phát triển các công nghệ mới cho phép người lái điều khiển phương tiện mà không cần chân ga hoặc chân phanh, kể cả ở tư thế đứng hoặc ngồi trên xe lăn. Những trải nghiệm lái xe mới này sẽ được tái hiện thông qua thiết bị mô phỏng lái xe thực tế "Gran Turismo 7" (phần mềm dành cho PlayStation 5/PlayStation 4).

Honda hiện đang nghiên cứu một loại máy bay mới, hướng tới một tương lai nơi nhiều người có thể di chuyển trên bầu trời dễ dàng hơn

Tại gian trưng bày của Honda Motor cũng thể hiện ước mơ của mình dưới dạng các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ di chuyển, cho phép mọi người vượt qua những hạn chế khác nhau như thời gian và địa điểm cũng như nâng cao khả năng của mình trong di chuyển ở tất cả các địa hình và không gian.

Các sản phẩm trưng bày tại gian hàng Honda sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội tưởng tượng ra những giấc mơ tương lai của chính mình và trải nghiệm những giấc mơ mới rộng mở.

Tokyo Motor Show 2019: Công nghệ và sáng tạo là lối đi cho tương lai
Với chủ đề “Mở lối tương lai” (Open Future) cùng sự góp mặt của 186 doanh nghiệp và tổ chức đến từ 7 nước trên khắp thế giới, Tokyo Motor...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư