
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm
-
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát
TIN LIÊN QUAN | |
Phát huy hiệu quả đầu tư gắn với bảo vệ môi trường | |
Bước tiến trong đánh giá tác động môi trường | |
Nhập tàu cũ: lợi nhuận triệu đô hay “bán rẻ” môi trường? |
Chương trình có sự tham dự của Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Tống Quốc Đạt, Chánh văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ông Cao Sỹ Kiêm, Nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Ông Lương Ngọc Nhàn, Trưởng Ban Kinh tế và Xúc tiến Thương mại; Bà Phan Thị Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương.
![]() | ||
PGS-TS. Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ |
Với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mang tính thân thiện với môi trường và con người, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao Tạp chí Kinh tế và Dự báo triển khai tổ chức chương trình “Thương hiệu xanh 2014”. Đồng thời, chương trình cũng nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp có nỗ lực trong phát triển kinh doanh gắn với việc không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị xanh trong sản phẩm.
Trong bối cảnh hiện nay, những tác động xấu đến môi trường làm ảnh hưởng chung cả cộng đồng và có tác động trực tiếp đến doanh thu của các doanh nghiệp. Yếu tố lợi nhuận không còn là vấn đề ưu tiên hàng đầu, mà hoạt động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp đòi hỏi sự thay đổi triệt để ở nhiều khía cạnh từ sản xuất, tiêu thụ và các giá trị nền tảng của xã hội.
PGS-TS. Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trưởng Ban tổ chức cho biết, “Mục đích của chương trình là tuyên truyền giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực xây dựng các biện pháp trong việc phát triển sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.
Trong thập kỷ tới, các công ty đầu tư và các sáng kiến cải thiện môi trường sống sẽ có cạnh tranh đặc biệt. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi mục đích xã hội và bảo vệ người tiêu dùng như một phần xây dựng giá trị cốt lõi.
Sau một thời gian phối hợp triển khai các nội dung của chương trình, Ban tổ chức đã lựa chọn các doanh nghiệp và thương hiệu tiêu biểu đảm bảo các nguyên tắc khoa học, thực tiễn, uy tín, có tính định hướng phát triển bền vững và chính sách và kế hoạch phát triển bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển của mình.
Từ 500 doanh nghiệp đủ điều kiện đăng ký tham gia, sau thời gian kiểm tra, rà soát, xác minh, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 40 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn để tham gia chương trình giai đoạn 1 để tiến hành hỗ trợ tuyên truyền các chính sách.
Giai đoạn tới, Ban tổ chức tiếp tục xây dựng các kế hoạch tuyên truyền và gắn với những nội dung bảo vệ môi trường, phát triển bền vững doanh nghiệp tham gia chương trình.
Ban tổ chức "Thương hiệu xanh 2014" kỳ vọng, chương trình sẽ là bước khởi đầu cho sự nghiệp tôn vinh và nhân rộng những điển hình tốt về bảo vệ môi trường trong phát triển sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững.
Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp tháo dỡ những rào cản gặp phải trong quá trình tạo dựng doanh nghiệp xanh, thúc đẩy việc thực thi luật lệ đồng bộ và nhất quán về môi trường, lao động và tiêu dùng.
Ông Tống Quốc Đạt, Chánh văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao giải cho các doanh nghiệp đoạt giải
Thanh Huyền
-
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập -
TP.HCM: Saigon PT được kinh doanh trở lại xe điện 4 bánh chở du khách
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng