Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Tôn vinh gần 40 doanh nghiệp vì môi trường
Thanh Huyền - 08/11/2014 16:01
 
 Sáng nay (8/11), tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình tôn vinh Thương hiệu xanh 2014 (Green Brand Award 2014) do Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phát huy hiệu quả đầu tư gắn với bảo vệ môi trường
Bước tiến trong đánh giá tác động môi trường
Nhập tàu cũ: lợi nhuận triệu đô hay “bán rẻ” môi trường?

Chương trình có sự tham dự của Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Tống Quốc Đạt, Chánh văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ông Cao Sỹ Kiêm, Nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Ông Lương Ngọc Nhàn, Trưởng Ban Kinh tế và Xúc tiến Thương mại; Bà Phan Thị Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương.

  Tôn vinh gần 40 doanh nghiệp vì môi trường  
  PGS-TS. Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ  

Với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mang tính thân thiện với môi trường và con người, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao Tạp chí Kinh tế và Dự báo triển khai tổ chức chương trình “Thương hiệu xanh 2014”. Đồng thời, chương trình cũng nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp có nỗ lực trong phát triển kinh doanh gắn với việc không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị xanh trong sản phẩm.

Trong bối cảnh hiện nay, những tác động xấu đến môi trường làm ảnh hưởng chung cả cộng đồng và có tác động trực tiếp đến doanh thu của các doanh nghiệp. Yếu tố lợi nhuận không còn là vấn đề ưu tiên hàng đầu, mà hoạt động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp đòi hỏi sự thay đổi triệt để ở nhiều khía cạnh từ sản xuất, tiêu thụ và các giá trị nền tảng của xã hội.

PGS-TS. Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trưởng Ban tổ chức cho biết, “Mục đích của chương trình là tuyên truyền giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực xây dựng các biện pháp trong việc phát triển sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.

Trong thập kỷ tới, các công ty đầu tư và các sáng kiến cải thiện môi trường sống sẽ có cạnh tranh đặc biệt. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi mục đích xã hội và bảo vệ người tiêu dùng như một phần xây dựng giá trị cốt lõi.

Sau một thời gian phối hợp triển khai các nội dung của chương trình, Ban tổ chức đã lựa chọn các doanh nghiệp và thương hiệu tiêu biểu đảm bảo các nguyên tắc khoa học, thực tiễn, uy tín, có tính định hướng phát triển bền vững và chính sách và kế hoạch phát triển bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển của mình.

Từ 500 doanh nghiệp đủ điều kiện đăng ký tham gia, sau thời gian kiểm tra, rà soát, xác minh, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 40 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn để tham gia chương trình giai đoạn 1 để tiến hành hỗ trợ tuyên truyền các chính sách.

Giai đoạn tới, Ban tổ chức tiếp tục xây dựng các kế hoạch tuyên truyền và gắn với những nội dung bảo vệ môi trường, phát triển bền vững doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ban tổ chức "Thương hiệu xanh 2014" kỳ vọng, chương trình sẽ là bước khởi đầu cho sự nghiệp tôn vinh và nhân rộng những điển hình tốt về bảo vệ môi trường trong phát triển sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững.

Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp tháo dỡ những rào cản gặp phải trong quá trình tạo dựng doanh nghiệp xanh, thúc đẩy việc thực thi luật lệ đồng bộ và nhất quán về môi trường, lao động và tiêu dùng.

Tôn vinh gần 40 doanh nghiệp vì môi trường

Ông Tống Quốc Đạt, Chánh văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao giải cho các doanh nghiệp đoạt giải

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư