Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng Bí thư tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
- 11/09/2013 22:35
 
Chiều 11/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đang thăm chính thức Việt Nam. 
TIN LIÊN QUAN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước Cộng hòa Singapore sang thăm Việt Nam và bày tỏ vui mừng được gặp lại Thủ tướng Lý Hiển Long, chúc mừng những thành tựu to lớn của Singapore.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang thăm chính thức Việt Nam.
(Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Hoan nghênh kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa hai Thủ tướng, Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi Singapore là một trong các đối tác hàng đầu.

Tổng Bí thư đánh giá cao ý nghĩa việc hai bên đã chính thức thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore trong chuyến thăm. Sự kiện càng có ý nghĩa khi diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tổng Bí thư cho rằng, việc lập quan hệ Đối tác Chiến lược sẽ tạo cơ sở vững chắc và điều kiện thuận lợi để thúc đẩy và mở rộng các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Singapore đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam; đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mà Chính phủ Singapore đã dành cho Việt Nam.

Hai bên nhất trí cho rằng, trong thời gian tới cần thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore; tăng cường quan hệ kênh đảng, quốc hội, các tổ chức nhân dân, nỗ lực triển khai nội hàm của quan hệ đối tác chiến lược, đưa hợp tác hai nước trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ vui mừng được thăm lại Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước; cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp và khẳng định thành quả tốt đẹp trong quan hệ hai nước.

Thủ tướng Lý Hiển Long thông báo với Tổng Bí thư kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và khẳng định Chính phủ Singapore luôn coi trọng việc tăng cường hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, hàng không; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị, quản lý và đào tạo nguồn nhân lực, thông tin, tăng cường hợp tác trên các diễn đàn đa phương./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư