-
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"
![]() |
| Ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TEKCOM, người dẫn dắt TEKCOM trong hai thập kỷ |
Mở đầu thư, ông Vũ Quang Huy nhắc đến TEKCOM những năm đầu khởi nghiệp từ 2005 với nguồn lực khiêm tốn chỉ hai thành viên chưa có kinh nghiệm về gỗ. Thế nhưng, chính sự “chưa biết nhiều” thời điểm đó đã trở thành sức mạnh làm nên TEKCOM hiện tại.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TEKCOM viết: “Tôi thường nói: Chưa biết nhiều cũng là một sức mạnh. Vì dám nói ‘chưa biết’, chúng tôi mới dám học, dám thử, dám sửa - và nhờ trân trọng con người, TEKCOM mới có thể đi xa đến hôm nay”.
Ông Huy gọi hai thập kỷ đầu tiên của TEKCOM là giai đoạn xây nội lực bởi những trái tim nhiệt huyết, bản lĩnh và trí tuệ. Hệ giá trị ấy đã đưa doanh nghiệp vượt qua biến động của khủng hoảng kinh tế, đứt gãy chuỗi cung ứng, đại dịch Covid-19,… từng bước khẳng định uy tín thương hiệu Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu.
TEKCOM hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về giải pháp ván ép (plywood), vận hành hai tổ hợp sản xuất tại Bình Dương, quy mô 120.000 m2. Hàng năm, TEKCOM xuất khẩu trên 210.000 m3 plywood và khoảng 1.200 container tủ bếp đến hơn 50 quốc gia, phục vụ nhiều thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á.
![]() |
| Toàn cảnh nhà máy Bình Dương 2 của TEKCOM rộng hơn 60.000 m2 |
Theo lãnh đạo TEKCOM, 20 năm đã qua mới chỉ là khởi đầu. Dù từng chinh phục đỉnh cao tăng trưởng khi chiếm lĩnh khoảng 65% thị phần plywood Việt Nam, doanh nghiệp không chọn dừng lại ở những con số. Chia sẻ về điều tự hào nhất trong hành trình 20 năm, vị lãnh đạo TEKCOM khẳng định: “Chúng tôi không chọn làm doanh nghiệp chỉ để tạo lợi nhuận. Niềm vui của tôi là sự trưởng thành của từng người TEKCOM - ở khoảnh khắc họ tự tin hơn, giỏi hơn và hạnh phúc hơn trong hành trình cùng công ty kiến tạo những điều tốt đẹp. Đó mới là giá trị vững bền mà chúng tôi luôn theo đuổi”.
Bức thư cũng tiết lộ tầm nhìn trong 15 năm tới của TEKCOM với tinh thần “Embracing Challenges, Innovative Solutions - Vượt thách thức, bứt phá giới hạn”: trở thành thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực plywood và sản phẩm gỗ.
Trong 3-5 năm tới, TEKCOM tập trung phát triển thị trường nội địa theo mô hình kinh doanh B2B2C nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng và kiến tạo không gian sống bền vững cho người Việt.
Để hiện thực những khát vọng đó, TEKCOM đặt ra bốn trọng tâm chiến lược.
Thứ nhất, hợp tác cùng đối tác phát triển nguồn nguyên liệu hợp pháp, truy xuất được nguồn gốc, đóng góp vào vị thế gỗ Việt Nam.
Thứ hai, phát triển các sản phẩm tối ưu từ gỗ rừng trồng, áp dụng đổi mới công nghệ để nâng tầm không gian sống của khách hàng và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Thứ ba, trao quyền để mỗi cá nhân là động lực của sự phát triển; xây dựng môi trường làm việc an toàn, sáng tạo, cởi mở, đa dạng; vận hành xuất sắc dựa trên dữ liệu và chuyển đổi số.
Thứ tư, giữ vững giá trị cốt lõi - tận tâm, tự chủ, hợp lực và chinh phục, định hình cách TEKCOM làm việc, sáng tạo và phát triển.
Tổng giám đốc TEKCOM coi trọng phong cách lãnh đạo trao quyền và linh hoạt, luôn tạo điều kiện để đội ngũ tự chủ trong công việc. Tầm nhìn cho chặng đường mới được ông ví là “những vòng vân bứt phá TEKCOM”, một hình ảnh lấy cảm hứng từ vân gỗ.
“Giống như thân cây sau mỗi mùa sinh trưởng, từng vòng vân của TEKCOM khắc ghi dấu ấn của sự đổi mới, bản lĩnh vượt thách thức và khát vọng vươn xa. Chúng tôi hy vọng ở chương kế tiếp, khách hàng, đối tác và người TEKCOM sẽ hòa nhịp như những vòng tròn đồng tâm - cùng kiến tạo giá trị lâu dài, nhân văn và bền vững cho ngành gỗ Việt Nam”, ông Vũ Quang Huy chia sẻ.
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"


