Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II
Hạ An - 28/12/2020 17:07
 
Chiều 28/12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II.
TIN LIÊN QUAN

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II với chủ đề: Hải Phòng - Điểm đến thành công” do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Hải Phòng tổ chức. Sau gần 8 tháng phát động, tính từ ngày 17/4/2020 đến ngày 05/11/2020, Ban Tổ chức đã nhận được 140 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí. Trong đó có 17 tác phẩm báo hình, 102 tác phẩm báo in, 15 tác phẩm báo điện tử, 06 tác phẩm báo phát thanh của 05 cơ quan báo chí thành phố, 15 cơ quan báo chí Trung ương.

Các tác giả đạt giải khuyến Giải Báo chí
Các tác giả đạt giải khuyến Giải Báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ II.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II đã thu hút được sự tham gia của đông đảo phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương. Các tác phẩm báo chí dự thi năm nay nội dung chất lượng cao, có tính phát hiện, thời sự, sự dấn thân của tác giả.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng khẳng định: Các tác phẩm tham gia giải Báo chí ‘Vì một Hải Phòng phát triển’ lần thứ II đã phản ánh chân thực về thay đổi về sự phát triển toàn diện mọi mặt của thành phố Hải Phòng. Từ các chủ trương, các nghị quyết của Bộ Chính trị, Hải Phòng đã có những quyết sách táo bạo, đúng hướng và tạo ra những đột phá cho Hải Phòng trong thu hút đầu tư. Các tác phẩm còn truyển tải những kết quả từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội; phản ánh nhiều mô hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt trên địa bàn thành phố; … Các tác phẩm báo chí tham dự giải đã cùng tạo nên một bức tranh toàn cảnh về thành phố Hải Phòng hôm nay.

Các nhóm tác giả đoạt giải A Gải Báo chí
Các nhóm tác giả đoạt giải A Gải Báo chí "Vì một Hải phòng phát triển" lần II.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần 2 đã chọn ra 19 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 02 giải A, 03 Giải B, 04 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. Hai tác phẩm đoạt giải A là: “Bừng sáng miền cửa biển”, nhóm tác giả  của Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam; “Hải Phòng – thành phố mặt trời lên” của nhóm tác giả Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Năm 2021, Sở TT và TT Hải Phòng tiếp tục tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ III. “Giải báo chí này được tổ chức hàng năm là điều kiện để các nhà báo, phóng viên phát huy được khả năng sáng tạo những tác phẩm hay, đóng góp nhiều ý kiến vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng, để thành phố phát triển nhanh, toàn diện trong thời gian tới”, ông Âu chia sẻ.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư