-
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM -
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết -
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam -
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp -
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên
Các tổng thống “nghiện” mạng xã hội nhất tại Mỹ Latinh. (Nguồn: cronista.com)
Theo một công trình nghiên cứu do hãng tư vấn Tây Ban Nha Llorente & Cuenca vừa tiến hành, Tổng thống Cristina được hơn 1.280 triệu người bấm “Thích” (Like), ít hơn so với người đồng cấp Mexico Enrique Nieto Pena, tuy nhiên bà nhận được nhiều lời nhận xét tích cực hơn.
Không chỉ tham gia Facebook, Tổng thống Cristina còn “gia nhập” Twitter. Bà thường xuyên hiện diện tại các mạng xã hội để giao lưu với công chúng về những vấn đề chính trị gai góc và cả những câu chuyện mang tính đời tư.
Công trình nghiên cứu được tiến hành với 20 vị tổng thống tại Mỹ Latinh.
Theo nghiên cứu, Tổng thống Mexico có ảnh hưởng lớn nhất tại “thế giới ảo,” bởi ông có trên 6,5 triệu bạn bè và trên 2,6 triệu người đăng ký theo dõi tài khoản tại Twitter.
Trong khi đó, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tại “tỏa sáng” tại Twitter, nơi hơn gần 2,3 triệu người đánh giá cao vai trò lãnh đạo và trách nhiệm xã hội của bà. Trong khi đó, Tổng thống Bolivia Evo Morales “hoạt động mạnh” tại YouTube.
Có một điều rất thú vị là mặc dù đã từ trần cách đây hơn một năm nhưng cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tiếp tục là nguyên thủ ở Mỹ Latinh có nhiều “tín đồ” nhất tại Twitter, với hơn 4,1 triệu người.
Các mạng xã hội đã trở thành một sân chơi mới, không chỉ của các cư dân mạng trẻ tuổi, mà còn của cả những người đứng đầu nhà nước hoặc chính phủ tại Mỹ Latinh. Thậm chí, các mạng xã hội có lúc đóng vai trò như “kênh thông tin nóng” bên cạnh “đường dây nóng” vẫn tồn tại chính thức giữa các nguyên thủ quốc gia.
Mỹ Latinh là khu vực có tốc độ sử dụng Internet tăng cao. Năm 2013 đã có gần 260 triệu người tại vùng này sử dụng Internet, chiếm 43% dân số. Theo dự báo của hãng eMarketer, tỷ lệ này sẽ tăng lên 53% vào năm 2016.
Tại khu vực này, Argentina đạt tỷ lệ cao nhất, với 66% dân số sử dụng Internet, xếp trên Colombia (59%) và Chile (58%)./.
Công nương Kate mặc măngtô đỏ y phong cách của mẹ chồng Chiếc áo măngtô đỏ mà Công nương Catherine của nước Anh đã mặc khi đáp máy bay xuống New Zealand, bắt đầu chuyến công du châu Đại dương cùng Hoàng tử William và Hoàng tử bé George, đã gợi lại hình ảnh của Công nương Diana. |
Quang Sơn/Buenos Aires (Vietnam+)
-
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM -
Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An: ”Cú hích” lớn thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội Ninh Bình
-
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp Lễ 30/4-1/5 -
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết -
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam -
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp -
Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tiếng ồn gây hại cho sức khỏe -
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên -
Mục tiêu đến năm 2030, thu nhập của lao động sản xuất lâm nghiệp tăng lên gấp 1,5 lần
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt