Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 23 tháng 12 năm 2024,
Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024: Cùng Việt Nam vươn cao
Nhóm phóng viên - 23/12/2024 14:12
 
Mười thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024 là 10 câu chuyện truyền cảm hứng về con đường phát triển, vươn mình của doanh nghiệp Việt Nam. Cho dù xuất phát điểm, ngành nghề kinh doanh khác nhau, nhưng điểm chung của các thương hiệu này là sự phát triển bền vững, với tinh thần Việt Nam đậm nét.
.
ThS. Đào Thúy Hà

Đồng lòng vì tinh hoa thuốc Việt, vì sức khỏe Việt       

 - ThS. Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco

Chiến lược Đông dược cao cấp - Tân dược chất lượng cao được khởi nguồn từ những thay đổi mạnh mẽ của Traphaco, như tái cấu trúc tổ chức, tối ưu hóa nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng khai thác hiệu quả nguồn lực từ các đơn vị thành viên.

Trong giai đoạn 2021-2024, Traphaco đã phát triển thành công 53 sản phẩm mới, gồm 33 sản phẩm Tân dược với mức tăng trưởng doanh số gấp 9 lần sau 4 năm. Đây là bước chuyển mình để không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu, mà còn mở ra những cơ hội mới. Sự phối hợp hài hòa giữa Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao chính là chìa khóa để Traphaco duy trì sự phát triển bền vững.

Nhờ sự phân tách đội ngũ kinh doanh giữa Đông dược và Tân dược, các sản phẩm mới có cơ hội tiếp cận sâu rộng hơn trên thị trường. Chiến lược này không chỉ là nỗ lực của một cá nhân hay một phòng ban, mà là sự cộng hưởng từ tất cả các khối: từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đến kinh doanh. Với tinh thần đồng lòng, đội ngũ Traphaco đã và đang truyền tải thông điệp “Tinh hoa thuốc Việt, vì sức khỏe Việt” tới hàng triệu người tiêu dùng.

.
Ông Nguyễn Văn Khoa

Công nghệ là con đường đưa Việt Nam phát triển         

- Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT

Chúng tôi đã mất ngủ cả đêm khi lần đầu tiên đọc bài phát biểu của Tổng Bí thư về việc chuyển đổi số là động lực quan trọng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Đây thực sự là cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ như FPT.

Trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước, chúng tôi sẽ tập trung vào 3 trụ cột, gồm nhân lực chất lượng cao, bảo vệ dữ liệu và chủ quyền của Việt Nam trên không gian số và biến dữ liệu thành tiền.

Về nhân lực chất lượng cao, FPT hiện có hơn 80.000 nhân sự và phấn đấu đạt con số 1 triệu nhân sự vào năm 2035. STEM, AI, robotic đã được các tổ chức giáo dục đưa vào chương trình đào tạo cấp phổ thông và đại học và đây chính là nguồn nhân lực vô cùng quý giá cho kỷ nguyên mới.

Về dữ liệu, trong kỷ nguyên mới, đây chính là nguồn dầu mỏ, là huyết mạch của nền kinh tế. Chúng tôi đang song hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương thúc đẩy triển khai Đề án 06 về Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chúng tôi đã lựa chọn một số mô hình để triển khai Đề án, để làm sao từ nay đến năm 2025 đạt được một số kết quả, tạo điều kiện thuận tiện cho công chức làm việc để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Với các doanh nghiệp, FPT cũng đang cùng họ nâng cao năng lực quản trị số để trở thành những doanh nghiệp điều hành dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. FPT sẽ cùng các doanh nghiệp tích hợp AI vào trong tất cả hoạt động của họ để tạo ra những giá trị mới cũng như lợi thế cạnh tranh.

Cùng với 3 trụ cột trên, FPT cũng đang nỗ lực thiết lập một hạ tầng số mới, nâng cao khả năng tính toán và phân tích dữ liệu. Đó chính là các siêu máy tính của các nhà máy AI mà Tập đoàn đang hợp tác với NVIDIA để thiết lập tại Việt Nam và Nhật Bản.

Trong suốt 36 năm qua, FPT đã kiên định đi theo con đường công nghệ. Tôi tin rằng, con đường công nghệ không chỉ đưa FPT phát triển, mà còn đưa Việt Nam phát triển.

.
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh

Cột mốc quan trọng cho giai đoạn chuyển mình của VIMC      

- Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC)

Trải qua một giai đoạn khó khăn và đầy thách thức, VIMC đã có những thay đổi to lớn trong cách thức vận hành. Trái ngọt của chúng tôi chính là kết quả kinh doanh đang khởi sắc tích cực và thương hiệu ngày càng lan tỏa tới công chúng.

Sao Vàng đất Việt là một giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia, một sự công nhận từ xã hội và cộng đồng doanh nghiệp về những nỗ lực của VIMC trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới công nghệ và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Trong bối cảnh ngành hàng hải Việt Nam đối mặt với không ít thử thách từ biến động của thị trường toàn cầu, VIMC đã luôn chủ động và linh hoạt thích ứng, đồng thời giữ vững mục tiêu phát triển dài hạn. Chúng tôi tin rằng, bằng sự sáng tạo, quyết tâm và tinh thần đoàn kết, VIMC sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vận tải biển, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Với vị thế mới, VIMC hướng tới tập trung phát triển đội tàu container tải trọng lớn, nâng công suất vận hành các cảng biển và tiếp tục định hướng phát triển bền vững về mặt doanh thu. VIMC hướng tới là doanh nghiệp quốc gia dẫn đầu ngành hàng hải Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

.
Ông Lê Trí Thông

Khẳng định vị thế thành nhà bán lẻ lifestyle chuyên nghiệp, hàng đầu Việt Nam     

 - Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng cao quý, góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, được xã hội quan tâm, ủng hộ. Các doanh nghiệp sau khi nhận Giải thưởng đều tăng trưởng mạnh, mở rộng thị trường quốc tế, có thêm nhiều đối tác nước ngoài, trở thành biểu tượng tự hào của địa phương và đất nước.

Sao Vàng đất Việt là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh kết nối, hợp tác và hội nhập quốc tế, mở ra thêm nhiều bước tiến mới trong tiếp cận thị trường, tìm hiểu và giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong vài năm tới, PNJ đặt mục tiêu gia tăng giá trị thương hiệu lên mức 1 tỷ USD bằng cách xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái. Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực sáng tạo trong các hoạt động tiếp thị với tốc độ triển khai nhanh hơn, biến hoá hơn để xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng cũng góp phần không nhỏ vào tăng trưởng giá trị thương hiệu PNJ.

Do đó, việc xuất hiện trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 góp phần xây dựng uy tín thương hiệu, tác động đến chiến lược tái tạo toàn diện, đổi mới cách nghĩ và cách làm, khẳng định vị thế thành nhà bán lẻ lifestyle chuyên nghiệp, hàng đầu Việt Nam.

.
Ông Đinh Đức Thắng.

Kiên định với định hướng phát triển bền vững 

-  Ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Stavian Hoá chất

Giải thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 chính là nguồn động lực để Công ty cổ phần Stavian Hoá chất nói riêng và Tập đoàn Stavian nói chung thêm kiên định với định hướng phát triển bền vững, trở thành tập đoàn công nghiệp - công nghệ đa quốc gia, quy mô lớn, tạo ra hàng vạn việc làm và đảm bảo thu nhập cao cho người lao động, tham gia bảo vệ môi trường và có trách nhiệm cao với cộng đồng, mang lại lợi ích cho các cổ đông và nhà đầu tư, góp phần tích cực vào sự phát triển thịnh vượng tại các quốc gia, khu vực mà Công ty hoạt động.

Đây cũng là minh chứng và ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân sự Stavian Hoá chất trong những năm qua.

Bên cạnh thành tích tại Sao Vàng đất Việt, Stavian Hóa chất hiện xếp thứ 17 trong danh sách 100 công ty phân phối hóa chất lớn nhất thế giới, nằm trong Top 21 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đứng thứ 325 trong Top 1.000 công ty đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo danh sách được Bộ Tài chính công bố.

Bằng việc tăng cường đầu tư cho mảng sản xuất, Stavian Hóa chất có 7 nhà máy đang vận hành, đồng thời đang tích cực triển khai nhiều dự án sản xuất công nghiệp khác. Tự hào là đơn vị nằm trong tốp đầu khu vực về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ngành công nghiệp hóa chất, hóa dầu, có quy mô toàn cầu, Stavian Hóa chất luôn chú trọng đổi mới công nghệ và phát triển bền vững.

Ngoài các sản phẩm hóa chất và hoá dầu, Stavian Hóa chất còn đang phát triển các giải pháp thân thiện với môi trường như nhựa tái chế và nhựa sinh học, khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG), bao bì tự hủy sinh học và các sáng kiến kinh tế tuần hoàn nhằm thúc đẩy tính bền vững.

.
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt

Sẽ khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu DRC trên thị trường toàn cầu     

- Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC)

Được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 là niềm vinh dự rất lớn đối với Cao su Đà Nẵng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của chúng tôi trong việc phát triển và đảm bảo tăng trưởng liên tục qua các năm, cũng như khẳng định uy tín của một thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp tại Việt Nam.

Chúng tôi tự hào và coi đây là sự khích lệ lớn lao cho DRC để tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong năm 2025, khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu DRC trên thị trường toàn cầu.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 sẽ nâng cao hơn nữa uy tín của DRC tại thị trường trong nước. Đối với thị trường quốc tế, Giải thưởng mở ra cơ hội để DRC quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt, từ đó tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng và đối tác quốc tế không chỉ về DRC, mà còn với các doanh nghiệp được vinh danh. DRC đã đưa săm lốp Việt Nam đến hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Có 2 giá trị cốt lõi được DRC thực hiện và liên tục giữ vững trong suốt thời gian qua.

Một là, luôn lấy yếu tố chất lượng làm tiêu chí hàng đầu cho sự tồn tại, kết hợp với việc liên tục cải tiến mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với từng thị trường, từng phân khúc.

Hai là, giải quyết được hài hòa lợi ích và hiệu quả sử dụng của người tiêu dùng, đối tác, khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như hợp tác với DRC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư