Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Top 7 dự án được vinh danh tại cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation
Như Loan - 21/10/2022 14:09
 
Ngân hàng TMCP Nam Á vừa tổ chức Cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Sau hơn 1 năm triển khai đã tìm ra Top 7 dự án mang tính ứng dụng cao để vinh danh tại chương trình.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa trước thềm Kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992 - 21/10/2022). Trải qua nhiều vòng loại và vòng thi đấu trực tiếp đầy gay cấn tại chung kết, ban giám khảo đã chọn ra các dự án xuất sắc để trao giải.

Vòng chung kết Nam A Bank - Openbanking Innovation nhận được sự tham gia của đông đảo Đội thi và Hội đồng Ban Giám khảo có bề dày kinh nghiệm.

Đơn cử, đội thi Đại học Ngân hàng TP.HCM chọn hướng áp dụng gamification vào ứng dụng Ngân hàng qua việc xây dựng game “Chơi cùng OPBA – Săn hạnh phúc trúng quà hay”. Không chỉ mang đến game chơi cùng OPBA vô cùng hấp dẫn, thu hút mà thông qua đó còn mang đến cho người chơi nhiều phần quà giá trị và những kiến thức tài chính cá nhân bổ ích. Thông qua trò chơi, chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó khách hàng có thể tương tác với nhau thông qua ứng dụng Open Banking. Từ đó, giúp ngân hàng có thể mở rộng big data, đây được xem là tài sản quý giá nhất của ngân hàng trong cuộc đua chuyển đổi số.

Hay đề tài Ứng dụng công nghệ số trong mô hình thanh toán tại bệnh viện của Nam A Bank Lý Thường Kiệt không chỉ hỗ trợ các bệnh viện tự động hóa quá trình thu chi, giải quyết quá tải trong khâu thanh toán. Bên cạnh đó, không chỉ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ mà trên hết là chia sẻ với bệnh nhân và người nhà về phương pháp thanh toán tối ưu nhất, giúp họ giảm bớt thời gian di chuyển, hạn chế dùng tiền mặt.

Để xây dựng đề tài này, đội thi đã đến tận bệnh viện Đa khoa Hóc Môn để nghiên cứu và triển khai thử nghiệm dự án. Sau 6 tháng thử nghiệm, lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện này đã tăng lên đáng kể, giải quyết nhu cầu thanh toán bệnh nhân nội, ngoại trú từ 1.700 lượt/ngày lên 2.500 - 3.000 lượt/ngày.

Giải thưởng cao nhất của cuộc thi (Giải Nhì) đã thuộc về Nam A Bank Lý Thường Kiệt và Đại học Ngân hàng TP HCM.

Với tính ứng dụng thực tiễn và hiệu quả mang lại cho khách hàng, hai dự án trên đã được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao và đạt giải nhì của cuộc thi. Nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM còn nhận thêm giải phụ là Đội thi trình diễn sản phẩm demo tốt nhất.

Bên cạnh đó, rất nhiều dự án có ý nghĩa thiết thực cũng mang lại cho ban giám khảo và hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình những cảm xúc khó quên: Ứng dụng minh bạch Quỹ học bổng của Trường Đại học Lạc Hồng, Open Banking - Connect GPS của Nam A Bank Đồng Tâm, Open Banking - Trợ lý tận tâm của Liên minh Nam A Bank Hàm Nghi và Nam A Bank Thủ Đức đã xuất sắc giành giải 3 cuộc thi; Cố vấn và trợ lý ảo Ana của Đại học Ngoại thương Cơ sở II và Phát triển hệ thống Blockchain – Nam A Bank Coin của Khối Công nghệ thông tin Nam A Bank đã xuất sắc giành giải khuyến khích của cuộc thi.

Ngoài ra, ban giám khảo trao thêm các giải phụ như đội thi có sản phẩm demo tốt nhất (Đại học Ngoại thương Cơ sở II), đội thi có ý tưởng hay nhất (Khối Công nghệ thông tin Nam A Bank).

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Với mong muốn mang đến sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tư duy, bứt phá giới hạn của bản thân, Ngân hàng đã tổ chức cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Chúng tôi tin rằng, những dự án đạt giải của chương trình sẽ được triển khai trong thực tế và mang đến những trải nghiệm tối ưu cho hàng triệu khách hàng”.

Nam A Bank - Openbanking Innovation được khởi động từ tháng 9/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng đã thu hút hàng trăm dự án ý nghĩa đến từ các trường đại học, học viện và cán bộ nhân viên Nam A Bank trên toàn quốc tham gia.

Đây là cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ với quy mô lớn nhất lần đầu tiên Nam A Bank tổ chức, xoay quanh các chủ đề về công nghệ như: Phát triển hệ sinh thái với ứng dụng Open Banking Nam A Bank; Phát triển tài chính toàn diện, tài chính mở trên mô hình Open Banking, Onebank của Nam A Bank; Phát triển cộng đồng tài chính trên nền tảng Open Banking Nam A Bank; Ứng dụng mô hình Digital Marketing để phát triển hệ sinh thái khách hàng tại Nam A Bank; Ứng dụng công nghệ mới/chuyển đổi số trong hoạt động vận hành, giám sát tại Nam A Bank.

Với sự đồng hành của các Hiệp hội công nghệ, Viện công nghệ uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là sự hỗ trợ của đông đảo cố vấn nổi tiếng cùng các chuyên gia am hiểu sâu rộng, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cuộc thi đã mang đến một không gian giao lưu, sáng tạo, chia sẻ các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới, khơi nguồn ý tưởng và phát triển sản phẩm cho những người trẻ đam mê công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng. 

Nam A Bank - 30 năm "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á"
Nam A Bank vừa nhận giải thưởng Inspirational Brand Award - “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2022” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư