Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP. Bảo Lộc đề nghị nhiều cơ quan góp ý về việc cưỡng chế biệt thự khủng xây không phép
Nhiệt Băng - 31/05/2021 11:31
 
Để ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ với biệt thự "khủng" không phép của ông Phạm Văn Huyên, UBND TP. Bảo Lộc phải lấy góp ý của nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Theo đó, UBND TP.Bảo Lộc vừa đề nghị các cơ quan và đơn vị trực thuộc TP. Bảo Lộc, gồm Công an TP. Bảo Lộc; Tòa án nhân dân TP. Bảo Lộc; Viện kiểm sát nhân dân TP. Bảo Lộc; Phòng Tư pháp TP. Bảo Lộc; Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Bảo Lộc và UBND phường Lộc Phát góp ý về việc ban hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Phạm Văn Huyên.

Các ý kiến góp ý gửi về UBND TP. Bảo Lộc (thông qua Phòng Quản lý đô thị) trước ngày 4/6/2021.

Biệt thự
Biệt thự "không phép" của ông Phạm Văn Huyên ở phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: T.C

Như Báo điện tử Đầu tư đã thông tin, UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 18/5 vừa qua đã yêu cầu UBND các huyện, TP. Đà Lạt và TP. Bảo Lộc tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị, xử lý nghiêm, cương quyết, dứt điểm các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc dư luận, đặc biệt là công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Phạm Văn Huyên ở phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc.

Theo tài liệu của phóng viên, biệt thự “khủng” của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát, phường Lộc Phát “mọc" lên từ những tháng đầu năm 2021.

Đến ngày 15/4, UBND TP. Bảo Lộc mới ban hành Quyết định số 1353 về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Phạm Văn Huyên.

Thời hạn cho phép ông Huyên tự tháo dỡ là 15 ngày (kể từ ngày ông Huyên nhận quyết định - ngày 16/4/2021). Sau thời hạn trên, ông Huyên không tự tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Tuy nhiên, đến ngày 29/4, công trình vẫn chưa được ông Phạm Văn Huyên tiến hành tháo dỡ. Do đó, UBND Thành phố Bảo Lộc tổ chức buổi làm việc với các đơn vị để xem xét, thống nhất các nội dung chuẩn bị cho công tác thi hành Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Liên quan đến biệt thự “khủng” này, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm, xử lý triệt để và không để tình trạng trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng, Thành ủy Bảo Lộc đã yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát như báo chí đã phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Thành ủy Bảo Lộc cũng chỉ đạo UBND TP. Bảo Lộc chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đã buông lỏng quản lý, để xảy ra trường hợp vi phạm tại căn biệt thự xây dựng không phép. Đáng chú ý, dù chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng có từ ngày 13/3 nhưng tiến trình xử lý ngôi biệt thự không phép này bị kéo dài khó hiểu. Ngày 16/4 vừa qua, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan họp kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND TP. Bảo Lộc. 

Theo UBND TP. Bảo Lộc, trong quá trình củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về trật tự xây dựng của chủ đầu tư là ông Phạm Văn Huyên, UBND TP. Bảo Lộc đã có nhiều văn bản đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Bảo Lộc phối hợp với UBND phường Lộc Phát thực hiện việc đo vẽ hiện trạng công trình xây dựng vi phạm của ông Phạm Văn Huyên.

Tuy nhiên, quá trình phối hợp với UBND phường Lộc Phát và các cơ quan có liên quan của Thành phố thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Bảo Lộc đã thực hiện không tốt, chậm phối hợp; chưa chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố. Vì vậy, sau hơn 5 tháng kể từ ngày có văn bản đề nghị phối hợp đo vẽ hiện trạng công trình, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố mới có bản vẽ trích đo thửa đất.

“Việc chậm chễ đo vẽ hiện trạng công trình xây dựng vi phạm của ông Phạm Văn Huyên cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến UBND TP. Bảo Lộc chưa kịp thời ban hành được quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình xây dựng vi phạm về trật tự xây dựng của Chủ đầu tư là ông Phạm Văn Huyên” - UBND TP. Bảo Lộc nêu.

Do vậy, UBND TP. Bảo Lộc đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Văn Phòng Đăng ký đất đai tỉnh xem xét kiểm điểm, phê bình đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng đất đai TP. Bảo Lộc; đồng thời có biện pháp chấn chỉnh để Chi Chi nhánh Văn phòng Đăng đất đai TP. Bảo Lộc có trách nhiệm phối hợp kịp thời thực hiện tốt các nhiệm vụ khi được UBND Thành phố giao, đề nghị phối hợp.

Lâm Đồng chấn chỉnh các cán bộ, công chức gây phiền hà cho nhà đầu tư
Một số cán bộ, công chức ở Lâm Đồng còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn, gây phiền hà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhân dân.
Bình luận bài viết này
  • Đức Hải 09:51 | 01-07-2021
    Thưa quý độc giả, theo phóng viên Báo Đầu tư, biệt thự không phép này đang trong giai đoạn lập Kế hoạch và phương án cưỡng chế. Báo Đầu tư sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này khi có diễn biến mới! Trân trọng!
  • Hoàng 12:02 | 30-06-2021
    Vậy biệt thự không phép này đã được cưỡng chế xong chưa ạ?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư