Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP. Cần Thơ: Kiểm soát chặt phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố
Trúc Giang - 22/08/2021 09:32
 
Từ 23/8/2021, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, phục vụ sản xuất, kinh doanh... từ các tỉnh, thành khác đến Cần Thơ nếu không đăng ký trước sẽ không được vào Thành phố.
Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Ngày 21/8, UBND TP. Cần Thơ ban hành Công văn số 3438/UBND-KT về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển, phân phối hàng hóa trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Theo UBND TP. Cần Thơ, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Thành phố đã chủ động áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương về công tác phòng, chống dịch và tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

Tuy nhiên, tình hình vận chuyển hàng hóa và công tác phòng, chống dịch thực hiện chưa được nghiêm túc; số người và phương tiện vận tải còn di chuyển quá nhiều, nguy cơ lây lan dịch bệnh quá cao; mục tiêu “hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng, chống dịch bệnh” không đạt được.

Do đó, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các tỉnh, thành khác đến TP. Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn Thành phố. Nơi đăng ký do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ thông báo.

Nội dung đăng ký gồm: Nơi đi (nơi giao hàng hóa), nơi đến (nơi nhận hàng hóa), dự kiến thời gian đến TP. Cần Thơ, biển số phương tiện vận tải, tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng.

Tất cả các phương tiện đến TP. Cần Thơ giao nhận hàng hóa đều phải tập trung giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do Thành phố quy định, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên đai, nguyên kiện, không thể giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển, cần phải đến trực tiếp tại kho bãi của nơi nhận thì có thể đổi người lái phương tiện cư trú tại TP. Cần Thơ.

Người lái phương tiện và người đi cùng từ địa phương khác phải chấp hành nghiêm việc bố trí địa điểm chờ đợi, nghỉ ngơi tại địa điểm giao nhận hàng hóa và tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi giao nhận hàng hóa xong phải rời khỏi TP. Cần Thơ ngay.

UBND TP. Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành Thành phố, các đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND quận, huyện triển khai thực hiện Công văn này khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả kể từ ngày 23/8/2021; đảm bảo hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm thành phố để phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt trên địa bàn thành phố.

Cần Thơ: Không đủ điều kiện phòng dịch, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải tạm dừng hoạt động
Trong số các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị buộc phải tạm dừng hoạt động có đến 25 chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư