
-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng
-
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
-
Chính thức mở rộng hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho đào tạo khoa học - công nghệ
-
TP.HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tiếp cận các gói vay ưu đãi
-
Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đã giảm -
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí củng cố “3 nền tảng” phát triển quan hệ
Theo Liên hiệp HTX vận tải TP HCM, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có Internet mà hành trình trên xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.
Đơn vị này cho hay, hiện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.
|
Hành khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí khi đi xe buýt trong thời gian tới. Ảnh: H.C. |
Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.
TP HCM hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của thành phố đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải thành phố đã được thông qua, thành phố sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công công như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn... Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân, thậm chí nhiều người vẫn còn "ngán" và xem xe buýt là "hung thần". Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành giao thông thành phố nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, phân tích hơn 7.000 phản ảnh của hành khách đi xe buýt tới Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho thấy, các lỗi chủ yếu là phân biệt đối xử với hành khách (chiếm 8,5%), bỏ trạm không đón khách (23,9%), không cho hành khách xuống trạm (7,86%), văn hóa ứng xử kém (19,4%). Còn lại là các phản ảnh liên quan đến vé, mức độ an toàn, lộ trình, thời gian...
Hữu Nguyên - vnexpress

-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng
-
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
-
Chính thức mở rộng hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho đào tạo khoa học - công nghệ
-
TP.HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tiếp cận các gói vay ưu đãi
-
Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đã giảm -
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí củng cố “3 nền tảng” phát triển quan hệ -
Nhiều loại tội phạm giảm, nhưng tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tăng -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Giáo dục là động lực then chốt quyết định tương lai dân tộc -
Cơ quan của Quốc hội nêu những thách thức trực tiếp trong phòng, chống tham nhũng -
Lễ khai giảng đặc biệt năm học mới 2025-2026 -
Tiếp tục hoàn thiện, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp trong thời gian tới
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô