-
Trung Quốc sẽ tăng cường mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam -
Thái Bình: Xây dựng huyện Vũ Thư là trung tâm dịch vụ trung chuyển -
Quảng Ninh xin ý kiến nuôi trồng 260 ha thủy sản trên vùng đệm vịnh Hạ Long -
Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc -
Lào có nhiều tiềm năng thu hút doanh nghiệp Việt Nam đầu tư bất động sản công nghiệp -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 16,3% sau 9 tháng năm 2024
Theo Liên hiệp HTX vận tải TP HCM, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có Internet mà hành trình trên xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.
Đơn vị này cho hay, hiện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.
|
Hành khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí khi đi xe buýt trong thời gian tới. Ảnh: H.C. |
Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.
TP HCM hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của thành phố đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải thành phố đã được thông qua, thành phố sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công công như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn... Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân, thậm chí nhiều người vẫn còn "ngán" và xem xe buýt là "hung thần". Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành giao thông thành phố nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, phân tích hơn 7.000 phản ảnh của hành khách đi xe buýt tới Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho thấy, các lỗi chủ yếu là phân biệt đối xử với hành khách (chiếm 8,5%), bỏ trạm không đón khách (23,9%), không cho hành khách xuống trạm (7,86%), văn hóa ứng xử kém (19,4%). Còn lại là các phản ảnh liên quan đến vé, mức độ an toàn, lộ trình, thời gian...
Hữu Nguyên - vnexpress
-
Đà Nẵng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững -
Hơn 1.000 hộ dân cần được hỗ trợ khẩn cấp bố trí tái định cư sau bão Yagi -
Dư nợ nước ngoài giảm dần, tổng nhu cầu vay năm 2025 dự kiến 815.238 tỷ đồng -
Quảng Ninh xin ý kiến nuôi trồng 260 ha thủy sản trên vùng đệm vịnh Hạ Long -
Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc -
Gia tăng lo ngại về hệ lụy từ thị trường bất động sản -
Lào có nhiều tiềm năng thu hút doanh nghiệp Việt Nam đầu tư bất động sản công nghiệp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10 -
2 Đầu tư tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh -
3 Thủ tướng: Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả -
4 Nền kinh tế tăng tốc để về đích kế hoạch năm 2024 -
5 Hà Nội công bố 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài, đa phần là chung cư cao cấp
- Đất Xanh Miền Bắc hợp tác với Tập đoàn TTP tại dự án Green Dragon City
- Giá trị thương hiệu FPT đạt xấp xỉ mốc 1 tỷ USD
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024
- Doanh nghiệp ngành logistics "nhanh chân" chuyển đổi số
- Bà Hàn Thị Khánh Vinh, Tổng giám đốc Vinapharm nhận Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á 2024