
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 6 tháng năm 2025
-
Hưng Yên: Gỡ điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ 18 dự án trọng điểm
-
Sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân, tăng mức giảm trừ gia cảnh
-
“Ba tăng tốc” để thúc tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi -
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% sau 6 tháng năm 2025
Theo Liên hiệp HTX vận tải TP HCM, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có Internet mà hành trình trên xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.
Đơn vị này cho hay, hiện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.
|
Hành khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí khi đi xe buýt trong thời gian tới. Ảnh: H.C. |
Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.
TP HCM hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của thành phố đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải thành phố đã được thông qua, thành phố sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công công như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn... Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân, thậm chí nhiều người vẫn còn "ngán" và xem xe buýt là "hung thần". Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành giao thông thành phố nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, phân tích hơn 7.000 phản ảnh của hành khách đi xe buýt tới Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho thấy, các lỗi chủ yếu là phân biệt đối xử với hành khách (chiếm 8,5%), bỏ trạm không đón khách (23,9%), không cho hành khách xuống trạm (7,86%), văn hóa ứng xử kém (19,4%). Còn lại là các phản ảnh liên quan đến vé, mức độ an toàn, lộ trình, thời gian...
Hữu Nguyên - vnexpress

-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 6 tháng năm 2025 -
Hưng Yên: Gỡ điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ 18 dự án trọng điểm -
Sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân, tăng mức giảm trừ gia cảnh -
“Ba tăng tốc” để thúc tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi -
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% sau 6 tháng năm 2025 -
Hà Nội: Xét xử nghiêm minh, đẩy nhanh tiến độ các vụ án lớn, phức tạp
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045