
-
Thủ tướng yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0
Theo Liên hiệp HTX vận tải TP HCM, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có Internet mà hành trình trên xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.
Đơn vị này cho hay, hiện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.
|
Hành khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí khi đi xe buýt trong thời gian tới. Ảnh: H.C. |
Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.
TP HCM hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của thành phố đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải thành phố đã được thông qua, thành phố sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công công như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn... Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân, thậm chí nhiều người vẫn còn "ngán" và xem xe buýt là "hung thần". Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành giao thông thành phố nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, phân tích hơn 7.000 phản ảnh của hành khách đi xe buýt tới Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho thấy, các lỗi chủ yếu là phân biệt đối xử với hành khách (chiếm 8,5%), bỏ trạm không đón khách (23,9%), không cho hành khách xuống trạm (7,86%), văn hóa ứng xử kém (19,4%). Còn lại là các phản ảnh liên quan đến vé, mức độ an toàn, lộ trình, thời gian...
Hữu Nguyên - vnexpress

-
Thủ tướng yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Tổng Thanh tra giải thích lý do giữ thanh tra trong công an, quân đội, Ngân hàng Nhà nước
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học -
Đề xuất chi hơn 5.000 tỷ đồng/năm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi -
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính -
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025