-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
Theo Liên hiệp HTX vận tải TP HCM, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có Internet mà hành trình trên xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.
Đơn vị này cho hay, hiện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.
| |
| Hành khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí khi đi xe buýt trong thời gian tới. Ảnh: H.C. |
Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.
TP HCM hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của thành phố đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải thành phố đã được thông qua, thành phố sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Thời gian qua, ngành giao thông thành phố đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công công như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn... Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân, thậm chí nhiều người vẫn còn "ngán" và xem xe buýt là "hung thần". Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành giao thông thành phố nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, phân tích hơn 7.000 phản ảnh của hành khách đi xe buýt tới Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho thấy, các lỗi chủ yếu là phân biệt đối xử với hành khách (chiếm 8,5%), bỏ trạm không đón khách (23,9%), không cho hành khách xuống trạm (7,86%), văn hóa ứng xử kém (19,4%). Còn lại là các phản ảnh liên quan đến vé, mức độ an toàn, lộ trình, thời gian...
Hữu Nguyên - vnexpress
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

