Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TPBank lên tiếng việc khách hàng tố hợp đồng gửi tiền thành mua bảo hiểm Sun Life
T.L - 04/03/2023 18:22
 
TPBank cho biết đã cùng Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Mới đây, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo. 

Theo phản ánh của chị Hồng Anh, giữa tháng 10/2021, chị được nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank, ở 535 Kim Mã, quận Ba Đình, gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình "tiết kiệm lãi suất tốt". 

Chị Hồng Anh đã ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng sau khi tới gặp nhận viên của TPBank. Trong quá trình ký hợp đồng chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ. Đến tháng 9/2022, khi có vướng mắc về nguồn tiền, chị Hồng Anh mới biết đây là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. 

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hồng Anh, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết", theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính). 

Đại diện TPBank cho biết, ngân hàng này đã có thông tin về việc Bộ Tài Chính chuyển đơn khiếu nại của khách hàng sang Bộ Công An để xem xét giải quyết theo quy định trường hợp của khách hàng Hồng Anh. TPBank sẽ cùng phối hợp với các cơ quan hữu quan và đối tác để làm sáng tỏ vụ việc.

Hiện TPBank đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng Hồng Anh theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật. 

Ngân hàng này cho biết thêm, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.

Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, khách hàng Hồng Anh đã được Công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc. 

"TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng", đại diện TPBank khẳng định. 

Không chỉ vụ việc xảy ra tại TPBank và Sun Life Việt Nam. Trước đó, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng cho biết cơ quan này đã nhận được các đơn thư gửi đến tố giác việc đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo, buộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm. 

Cục này cũng đã gửi đơn tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.  

Bancassurance: Nỗi lo từ những thương vụ lớn, độc quyền vừa "nổ"
Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) được mở ra từ hơn 15 năm trước, nhưng chỉ khởi sắc trong 5 năm gần đây và thực sự bùng nổ trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư