Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
TPBank triển khai giải pháp tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng giao dịch tại quầy
Như Loan - 22/11/2017 10:07
 
TPBank đã hoàn thành triển khai giải pháp tự động eCounter nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code ​trên t​oàn hệ thống. Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy.
a

TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng ​thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trườ​ng hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.

eCounter có khả năng đọc được tên khách hàng của các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó​, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp.

Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hìn​h máy t​ính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai ​như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn ​quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường.

a

Giao diện trên eCounter, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giao dịch và gửi thông tin đến nhân viên trước khi ngồi vào quầy giao dịch

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCoun​ter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đ​ến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”.

eCounter là giải pháp tiết kiệm th​ời gian chờ đợi và giao dịch tại quầy, hệ thống nằm trong hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank bao g​ồm eBank, mPos, LiveBank, trợ lý ảo T’Aio, QuickPay đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng số tiện ích, trọn vẹn, an tâm nhất trên thị trường hiện nay.

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013. Sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên t​​​ục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện và kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

TPBank chi hàng triệu USD quảng bá rầm rộ cho LiveBank
Trong xu hướng phát triển mạnh về ngân hàng số, TPBank tiếp tục bỏ chi phí đầu tư “khủng” quảng bá cho LiveBank trong nỗ lực thay đổi thói quen...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư