
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
-
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
-
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025
Cụ thể, trong văn bản mới ra ngày 6/1 trả lời các kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4, Sở Công thương TP.HCM cho biết các doanh nghiệp bình ổn thị trường, hệ thống phân phối, chợ đầu mối,… đã có sự chuẩn bị chu đáo và đang đẩy mạnh cung ứng, phân phối cho dịp Tết Nguyên đán 2023. Trong mọi tình huống, TP.HCM luôn sẵn sàng nhiều phương án bổ sung nguồn cung, không để xảy ra khan hàng, sốt giá, đầu cơ trục lợi.
Nguồn vốn doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết là 20.000 tỷ đồng; trong đó 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.
Riêng tháng cao điểm Tết (từ ngày 01 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị 12.000 tỷ đồng, trong đó 4.200 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.
Với nguồn vốn này doanh nghiệp đảm bảo lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch Thành phố đã giao. Nhiều nhóm hàng đủ sức chi phối thị trường, chiếm từ 22% - 54,5% nhu cầu như: thị gia cầm (chiếm 54,3%), trứng gia cầm (46,7%), thực phẩm chế biến (22,1%), thị gia súc (20,2%), dầu ăn (21,4%),…
![]() |
TP.HCM cam kết giữ ổn định giá hàng hóa trong dịp Tết Quý Mão 2023. |
Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của Thành phố cũng cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết. Đồng thời, thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…
Bên cạnh đó, thương nhân của 225/232 chợ truyền thống cùng 46 trung tâm thương mại, 237 siêu thị và hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động cũng tập trung chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thành phố.
Ngoài ra, Sở Công thương TP.HCM cũng tổ chức 4 nhóm doanh nghiệp bán hàng lưu động tập trung do 4 doanh nghiệp làm đầu mối là: Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM (HBA), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, Ban quản lý khu công nghệ cao để triển khai bán hàng lưu động từ nay đến Tết.
Dự kiến thực hiện 260 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng cao điểm trước Tết tại các quận ven, huyện ngoại thành, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, công ty, xí nghiệp, kí túc xá,… nhằm phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê đón Tết.

-
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện -
Nhà mua hàng Mỹ tìm nguồn cung made in Việt Nam -
Nhà mua hàng châu Âu sắp "đổ bộ" Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá