-
Cần Thơ lý giải nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư công chậm
-
Khơi thông nguồn lực cho doanh nghiệp nhà nước
-
Sớm có cơ chế tháo gỡ vướng mắc tại dự án BOT thua lỗ
-
Khu thương mại tự do: “Cú hích” cho tăng trưởng
-
Phê duyệt Đề án kiện toàn Quỹ phát triển đất thành phố Hà Nội -
Cần Thơ thông tin về tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo UBND Thành phố về việc đầu tư bến thủy nội địa tiếp giáp khu đất của nhà ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).
Bến thủy nội địa này do Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất xây dựng dạng kết cấu cầu dẫn phao nổi và thi công lắp ghép nhanh chóng.
Việc đầu tư bến thủy nội địa này kết nối với tuyến metro số 1 tại ga Ba Son để tạo thuận lợi cho hành khách có thể dễ dàng đi lại bằng metro và tuyến buýt đường sông.
![]() |
Người dân TP.HCM xuống nhà ga Bến Thành để trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - Ảnh: Lê Toàn |
Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất được tự nguyện chi trả kinh phí đầu tư tạm bến thủy nội địa kết nối với nhà ga Ba Son. Công ty cam kết thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định khi sử dụng vùng nước hoạt động của bến và tháo dỡ, di dời các hạng mục khi Thành phố có yêu cầu.
Sau khi rà soát vị trí doanh nghiệp đề xuất, các Sở, ngành của TP.HCM đánh giá, việc đầu tư bến thủy nội địa kết nối với nhà ga metro là phù hợp và cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND Thành phố chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thường Nhật triển khai đầu tư tạm một bến thủy tại khu vực tiếp giáp nhà ga Ba Son bằng vốn của doanh nghiệp. Quy mô đầu tư tạm bằng cầu dẫn, phao nổi, không xây dựng công trình kiên cố.
Phương án khai thác là bến thủy nội địa, phương tiện thủy cập bến đưa rước hành khách không neo đậu phương tiện thủy trong phạm vi vùng nước hoạt động bến.
Thời gian khai thác tạm đến khi Thành phố có yêu cầu giải tỏa di dời.
Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục thuê mặt nước, ký kết hợp đồng thuê mặt nước để khai thác bến thủy nội địa làm căn cứ cho cơ quan thuế xác định đơn giá thuê, số tiền thuê doanh nghiệp phải nộp.
Theo kế hoạch của UBND TP.HCM ngày 22/12, tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại.

-
Phê duyệt Đề án kiện toàn Quỹ phát triển đất thành phố Hà Nội -
Cần Thơ thông tin về tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm -
Hà Nội xây hệ sinh thái xúc tiến đầu tư hiệu quả -
Giao cơ quan chủ quản thực hiện dự án xây dựng cầu Hiếu Liêm 2, tổng mức đầu tư gần 362 tỷ đồng -
EVNGENCO2 nghiên cứu đầu tư 2 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi: 9 quy hoạch phân khu xây dựng Dung Quất rộng hơn 25.500 ha -
Liên danh DCH đề xuất chỉ định thầu tuyến metro số 2, TP.HCM
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su
-
Vietnamobile chào thầu cung cấp dịch vụ internet trực tiếp
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng