-
Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn xanh -
Chi phí xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái sẽ cao hơn so với xây cầu -
Dòng vốn FDI từ Trung Quốc đang dịch chuyển sang các ngành công nghiệp kỹ thuật cao -
Điểm đầu cao tốc Quy Nhơn - Pleiku kết nối với Khu công nghiệp và Bến cảng Phù Mỹ -
Đến 2030, Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm lớn về thiết kế vi mạch, bán dẫn
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo UBND Thành phố về việc đầu tư bến thủy nội địa tiếp giáp khu đất của nhà ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).
Bến thủy nội địa này do Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất xây dựng dạng kết cấu cầu dẫn phao nổi và thi công lắp ghép nhanh chóng.
Việc đầu tư bến thủy nội địa này kết nối với tuyến metro số 1 tại ga Ba Son để tạo thuận lợi cho hành khách có thể dễ dàng đi lại bằng metro và tuyến buýt đường sông.
Người dân TP.HCM xuống nhà ga Bến Thành để trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - Ảnh: Lê Toàn |
Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất được tự nguyện chi trả kinh phí đầu tư tạm bến thủy nội địa kết nối với nhà ga Ba Son. Công ty cam kết thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định khi sử dụng vùng nước hoạt động của bến và tháo dỡ, di dời các hạng mục khi Thành phố có yêu cầu.
Sau khi rà soát vị trí doanh nghiệp đề xuất, các Sở, ngành của TP.HCM đánh giá, việc đầu tư bến thủy nội địa kết nối với nhà ga metro là phù hợp và cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND Thành phố chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thường Nhật triển khai đầu tư tạm một bến thủy tại khu vực tiếp giáp nhà ga Ba Son bằng vốn của doanh nghiệp. Quy mô đầu tư tạm bằng cầu dẫn, phao nổi, không xây dựng công trình kiên cố.
Phương án khai thác là bến thủy nội địa, phương tiện thủy cập bến đưa rước hành khách không neo đậu phương tiện thủy trong phạm vi vùng nước hoạt động bến.
Thời gian khai thác tạm đến khi Thành phố có yêu cầu giải tỏa di dời.
Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục thuê mặt nước, ký kết hợp đồng thuê mặt nước để khai thác bến thủy nội địa làm căn cứ cho cơ quan thuế xác định đơn giá thuê, số tiền thuê doanh nghiệp phải nộp.
Theo kế hoạch của UBND TP.HCM ngày 22/12, tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại.
-
TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất tự bỏ vốn làm bến thủy nối với nhà ga metro số 1 -
Đến 2030, Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm lớn về thiết kế vi mạch, bán dẫn -
Lùi thời hạn thực hiện Dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đến năm 2031 -
Thu hút đầu tư FDI của Đà Nẵng còn "khiêm tốn" so với tiềm năng -
TP.HCM ban hành quy trình thanh toán quỹ đất BT, dự án đình trệ sắp được “giải cứu” -
Lấy ý kiến thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án vành đai 4 TP.HCM -
Tập đoàn Sunwah tìm cơ hội đầu tư tại Bình Dương
- Farasis Energy lọt Top 10 thương hiệu pin thể rắn hàng đầu Trung Quốc
- HUAWEI FreeBuds Pro 4: Nâng tầm trải nghiệm âm thanh với dòng tai nghe TWS
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Globe Teleservices ký kết quan hệ đối tác chiến lược International Voice với DITO Telecommunity