
-
Hà Nội bắt tay miền Trung - Tây Nguyên tạo sức bật du lịch
-
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Sri Lanka
-
Hồng Kông tăng tốc quảng bá du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ IFTM Top Resa 2025
-
Quảng Ninh công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 -
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
Ông Võ Thành Khả, Chủ tịch UBND quận 8, TP.HCM cho hay, 2025 là năm thứ 5 chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” được tổ chức. Chợ hoa xuân năm nay quy tụ 689 nhà vườn đến từ các tỉnh, thành phố như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Huế... tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm.
Trong đó có 634 gian hàng hoa kiểng, 55 gian hàng trái cây, rau củ được tái hiện dưới hình ảnh những chiếc ghe thuyền chở đầy hoa mai, cúc vàng, vạn thọ... không chỉ gợi lên không khí xuân tràn ngập mà còn là biểu tượng của sự sôi động, nhộn nhịp trong đời sống chợ Tết xưa.
Khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Ất Tỵ 2025. |
Điểm nổi bật của chợ hoa xuân năm nay là mang đến một không gian đầy sắc màu và hương vị Tết đặc trưng trên tuyến đường Tạ Quang Bửu (phường 5) và khu vực kênh Tàu Hủ (phường 13, 14) - nơi tái hiện sinh động khung cảnh tết truyền thống của miền sông nước Nam Bộ.
Ngoài ra, tuyến đường Bến Bình Đông được đầu tư trang trí đèn nghệ thuật và các gian hàng phong phú hơn mọi năm như gian hàng trải nghiệm gói và nấu bánh tét, gian hàng ẩm thực, Phố ông Đồ... để người dân và du khách có thể xin chữ, chụp ảnh lưu niệm hoặc mua tranh chữ ý nghĩa cho năm mới.
Các hoạt động nghệ thuật năm nay cũng được nâng cấp với nhiều chương trình biểu diễn mới, đặc biệt là chương trình “Đờn ca tài tử trên bến dưới thuyền” diễn ra tại sân khấu chính và trên kênh Tàu Hủ. Chương trình này không chỉ khơi gợi giá trị văn hóa Nam Bộ mà còn mang đến không gian giải trí sâu lắng, gần gũi cho khán giả.
![]() |
Chợ hoa với nhiều bối cảnh được đầu tư trên bến, dưới thuyền quy mô, nổi bật. |
Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món đặc sản vùng miền, từ hương vị đậm đà của miền Bắc, sự tinh tế của miền Trung đến nét dân dã, phong phú của ẩm thực miền Nam.
Chợ hoa xuân năm nay cũng có khu vực giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố như Bình Phước: “Đặc sản nông sản của tỉnh Bình Phước”; Bình Thuận: “Sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận”; Ninh Thuận: “Miền đất hội tụ những giá trị đặc biệt”; Đồng Tháp: “Rạng ngời sắc sen”; Vĩnh Long: “Điểm hẹn Phương Nam”…
Theo UBND quận 8, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là một trong 19 sự kiện lễ hội, nghệ thuật, văn hóa tiêu biểu của TP.HCM. Đây là dịp để quận quảng bá các sản phẩm văn hóa và dịch vụ du lịch đặc sắc đến với bạn bè trong và ngoài nước. Vì vậy, trong tương lai gần, quận 8 sẽ phát huy không gian “Trên bến dưới thuyền” thường xuyên hơn, gắn với phát triển kinh tế đêm để trở thành những đặc trưng.

-
Hồng Kông tăng tốc quảng bá du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ IFTM Top Resa 2025 -
Quảng Ninh công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 -
Khai mở dư địa phát triển du lịch - dịch vụ tại Công viên địa chất Lạng Sơn -
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản -
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên -
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3
-
Men mật ong - Sức mạnh tự nhiên bên trong sản phẩm CumarGold Beauty
-
20 năm kiến tạo nông nghiệp bền vững của Nhà máy Japfa Long An
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên ứng dụng công nghệ cao
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư
-
SeABank ra mắt gói vay tín chấp SeAShop: Giải pháp vốn cho hộ kinh doanh