Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM khảo sát toàn bộ thủ tục hành chính trên địa bàn
Duy Hoàng - 21/07/2016 11:06
 
UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2016.
Để duy trì nhịp độ phát triển, TP.HCM liên tục cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa, Internet)
Để duy trì nhịp độ phát triển, TP.HCM liên tục cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa, Internet)

Đoàn kiểm tra, khảo sát do đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn và đại diện Văn phòng UBND TP làm Phó trưởng đoàn. Các thành viên gồm đại diện của các cơ quan: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Thông tin và Truyền thông.

Đoàn có nhiệm vụ tổng hợp các thông tin, tài liệu về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát; tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tại các cơ quan, đơn vị; thu thập và sử dụng các thông tin, hồ sơ, giấy tờ do cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát cung cấp để phục vụ cho việc kiểm tra, khảo sát.

Đoàn kiểm tra, khảo sát có quyền yêu cầu các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra, khảo sát; báo cáo giải trình về các vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra, khảo sát; yêu cầu hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát khắc phục những hạn chế, tồn tại trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; xử lý theo thẩm quyền hoặc yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền xử lý những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính…

Thời gian kiểm tra, khảo sát sẽ tiến hành trong hơn 2 tháng, dự kiến từ ngày 22/8 đến ngày 30/10/2016.

Ông Đinh La Thăng: "Quyết liệt cải cách, vì dân hành động"
"Tôi sẽ quyết liệt cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, vì dân hành động; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri", ông Thăng hứa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư